Cuốn Sách Của Em Lớp 2 ❤️️ Nội Dung Bài Đọc, Soạn Bài ✅ Cập Nhật Ý Nghĩa, Bố Cục, Đọc Hiểu, Hướng Dẫn Tập Đọc.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Đọc Cuốn Sách Của Em Lớp 2
Đầu tiên sau đây là nội dung bài đọc Cuốn sách của em lớp 2.
CUỐN SÁCH CỦA EM
Mỗi cuốn sách có một tên gọi. Tên sách là hàng chữ lớn ở khoảng giữa bìa sách, thường chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Qua tên sách, em có thể biết được sách viết về điều gì.
Người viết cuốn sách được gọi là tác giả. Tên tác giả thường được ghi vào phía trên của bìa sách.
Nơi các cuốn sách ra đời được gọi là nhà xuất bản. Tên nhà xuất bản thường được ghi ở phía dưới bìa sách.
Phần lớn các cuốn sách đều có mục lục thể hiện các mục chính và vị trí của chúng trong cuốn sách. Mục lục thường được đặt ở ngay sau trang bìa, cũng có khi được đặt ở cuối sách.
Mỗi lần đọc một cuốn sách mới, đừng quên những điều này em nhé.
(Nhật Huy)
Cập nhật cho bạn đọc 🔻 Em Học Vẽ 🔻 Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài, Cảm Nhận
Giới Thiệu Bài Cuốn Sách Của Em Lớp 2
Thohay.vn chia sẻ các bạn thông tin giới thiệu bài Cuốn sách của em lớp 2.
- Bài đọc Cuốn sách của em được viết bởi tác giả Nhật Huy.
- Nội dung chính: Nhận biết được các thông tin in trên bìa sách: Tranh minh họa, tên sách, tên tác giả, tên nhà xuất bản.
Bố Cục Bài Cuốn Sách Của Em
Bố cục bài Cuốn sách của em bao gồm 3 phần chính như sau:
- Phần 1: Từ đầu đến “biết được sách viết về điều gì.”
- Phần 2: Tiếp theo đến “ở phía dưới bìa sách.”
- Phần 3: Còn lại
Đón đọc thêm về bài 🌻 Kể Chuyện Bữa Ăn Trưa 🌻 Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài
Hướng Dẫn Tập Đọc Cuốn Sách Của Em
Tham khảo về hướng dẫn tập đọc Cuốn sách của em nhé.
- Đọc lưu loát toàn bài.
- Đọc đúng rõ ràng một văn bản thông tin ngắn, đặc điểm của văn bản thông tin
Ý Nghĩa Bài Cuốn Sách Của Em
Sau đây là ý nghĩa bài Cuốn sách của em.
- Giúp các em nhận biết được các thông tin in trên bìa sách
- Liên hệ bản thân: Bồi dưỡng tình yêu với sách, rèn thói quen đọc và giữ gìn sách.
Chia sẻ cho bạn đọc 🍃 Yêu Lắm Trường Ơi 🍃 Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài
Đọc Hiểu Bài Cuốn Sách Của Em
Đừng bỏ qua phần đọc hiểu bài Cuốn sách của em bên dưới.
👉Câu 1: Xếp các từ ngữ trong ngoặc đơn vào nhóm thích hợp:
(tác giả, đọc sách, ghi, bìa sách, cuốn sách)
a. Từ ngữ chỉ sự vật: ……………………….
b. Từ ngữ chỉ hoạt động: …………………….
Trả lời
a. Từ ngữ chỉ sự vật: tác giả, bìa sách, cuốn sách.
b. Từ ngữ chỉ hoạt động: đọc sách, ghi.
👉Câu 2: Viết tiếp để hoàn thành câu:
a. Tên sách được đặt ở ………………………
b. Tên tác giả đặt ở ………………………..
Trả lời
a. Tên sách được đặt ở bìa sách.
b. Tên tác giả đặt ở bìa sách.
👉Câu 3: Đọc mục lục ở tranh bên và điền thông tin vào chỗ trống.
a. Phần 2 có những mục:
…………………………………………..
b. Để tìm hiểu về cây xương rồng, em đọc trang
…………………………………………..
Trả lời
a. Phần 2 có những mục:
Xương rồng
Thông.
Đước.
b. Để tìm hiểu về cây xương rồng, em đọc trang 25.
👉Câu 4: Dựa vào bìa sách sau, điền thông tin vào chỗ trống.
Tên sách: …………………………………..
Tên tác giả: ………………………………..
Tên nhà xuất bản: ……………………………
Trả lời
Tên sách: Chúng tớ được sinh ra và lớn lên như thế nào?
Tên tác giả: Trần Diệu Linh
Tên nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
Có thể bạn sẽ quan tâm bài ⚡ Cái Trống Trường Em ⚡ Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài
Soạn Bài Cuốn Sách Của Em Lớp 2
Ngay sau đây là gợi ý soạn bài Cuốn sách của em lớp 2.
👉Câu 1 trang 64 Tiếng Việt lớp 2: Chọn từ ngữ ở cột A với nội dung thích hợp ở cột B.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ lại bài đọc và quan sát tranh rồi trả lời các câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
👉Câu 2 trang 64 Tiếng Việt lớp 2: Qua tên sách, em có thể biết được điều gì?
Trả lời:
Qua tên sách, em có thể biết được sách viết về điều gì.
👉Câu 3 trang 64 Tiếng Việt lớp 2: Sắp xếp các thông tin theo đúng trình tự trong bài đọc:
a. Tác giả
b. Mục lục
c. Tên sách
d. Nhà xuất bản
Trả lời:
1-c, 2-a, 3-d, 4-b.
👉Câu 4 trang 64 Tiếng Việt lớp 2: Đọc mục lục trên và cho biết:
a. Phần 2 có những mục nào?
b. Để tìm hiểu về cây xương rồng, em đọc trang nào?
Trả lời:
a. Phần 2 của cuốn sách có các mục: Xương rông, Thông. Đước.
b. Để tìm hiểu về cây xương rồng, em đọc trang 25.
Cùng xem thêm về 🍀 Cầu Thủ Dự Bị 🍀 Nội Dung Bài Đọc, Soạn Bài
Giáo Án Cuốn Sách Của Em Lớp 2
Có thể bạn sẽ cần đến nội dung giáo án Cuốn sách của em lớp 12.
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng rõ ràng một văn bản thông tin ngắn, đặc điểm của văn bản thông tin
– Hiểu nội dung bài: Các đơn vị xuất bản sách thiếu nhi, cấu trúc một cuốn sách, các công đoạn để tạo ra một cuốn sách.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Giúp hình thành và phát triển năng lực: nhận biết được các thông tin trên bìa sách: tranh minh họa, tên sách, tên tác giả, tên nhà xuất bản.
– Biết giữ gìn sách vở gọn gàng, ngăn nắp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
– HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: – Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? – GV y/c HS đoán: + Cuốn sách viết về điều gì? + Nhân vật chính trong cuốn sách là ai? + Câu chuyện sẽ diễn biến ra sao, kết thúc thế nào? – GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá: * Hoạt động 1: Đọc văn bản. – GV đọc mẫu: ngắt giọng, nhấn giọng đúng chỗ. – Luyện đọc câu dài: Tên sách/ là hàng chữ lớn ở khoảng giữa bìa sách, thường chứa đựng/ rất nhiều ý nghĩa. – Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: nhà xuất bản, mục lục. – HDHS chia đoạn: (3 đoạn) + Đoạn 1: Từ đầu đến viết về điều gì. + Đoạn 2: Tiếp cho đến phía dưới bìa sách. + Đoạn 3: Từ phần lớn các cuốn sách đến hết. – Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo nhóm đôi. * Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. – GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk/tr.64. – GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện vào VBTTV/tr.32. – GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. – Nhận xét, tuyên dương HS. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại. – HS đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng của nhân vật. – Gọi HS đọc toàn bài. – Nhận xét, khen ngợi. * Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc. Bài 1: – Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.64. – YC HS trả lời câu hỏi đồng thời hoàn thiện vào VBTTV/tr.32. – Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: – Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.64. – HDHS nói tiếp để hoàn thành câu. – GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. – Gọi các nhóm lên thực hiện. – Nhận xét chung, tuyên dương HS. 3. Củng cố, dặn dò: – Hôm nay em học bài gì? – GV nhận xét giờ học. | – HS thảo luận theo cặp và chia sẻ. – 2-3 HS chia sẻ. – Cả lớp đọc thầm. – HS đọc nối tiếp đoạn. – 2-3 HS luyện đọc. – 2-3 HS đọc. – HS chia đoạn – HS thực hiện theo nhóm đôi. – HS lần lượt đọc. – HS lần lượt chia sẻ ý kiến: C1: Tên sách – thường chứa đựng nhiều ý nghĩa. Tác giả – người viết sách báo. Nhà xuất bản – nơi cuốn sách ra đời. Mục lục – thể hiện các mục chính và vị trí của chúng. C2: GV có thể mở rộng, mang cho HS một cuốn sách mới, cho HS quan sát, nhận ra tên sách, đặt câu hỏi giúp HS dự đoán về nội dung sách: Tên sách là gì? Qua tên sách em biết được điều gì? C3: 1-c; 2-a; 3-d; 4-b C4: a. Phần 2 của cuốn sách có các mục Xương rồng, Thông, Đước. b. Để tìm hiểu về cây xương rồng, em phải đọc trang 25 – HS lắng nghe, đọc thầm. – 2-3 HS đọc. – 2-3 HS đọc. – 2-3 HS chia sẻ đáp án, nêu lí do vì sao lại chọn ý đó. – 1-2 HS đọc. – HS hoạt động nhóm 4, thực hiện theo yêu cầu. – 4-5 nhóm lên bảng. – HS chia sẻ. |
Tổng hợp cho bạn đọc 🔥 Cây Xấu Hổ 🔥 Nội Dung Bài Đọc, Soạn Bài, Giáo Án