Kể Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi [Nội Dung Truyện + Ý Nghĩa + Tóm Tắt]

Kể Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Tóm Tắt ✅ Chia Sẻ Bạn Đọc Về Ý Nghĩa, Đọc Hiểu Tác Phẩm, Giáo Án.

Nội Dung Câu Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi Lớp 5

Lớp trưởng lớp tôi được tìm hiểu trong phần kể chuyện trang 112 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Cùng đọc nội dung câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi lớp 5 sau đây.

Vân được bầu làm lớp trưởng. Cuối giờ học, tụi con trai chúng tôi kéo nhau ra một góc, bình luận sôi nổi. Lâm “voi” nói tướng lên:

–   Lớp trưởng gì mà vừa gầy vừa thấp bé, chả có dáng tí nào…

Quốc “lém” lên tiếng:

–   Lớp trưởng phải mồm mép, nhanh nhảu. Cái Vân cạy răng chẳng nói nửa lời, có mà chỉ huy người… câm.

Riêng tôi, tôi quan niệm lớp trưởng phải học giỏi. Vân chỉ được cái chăm chỉ, chứ học chả hơn tôi.

Giờ Địa hôm qua, cô giáo trả bài kiểm tra. Cái Vân được điểm mười, bài của tôi chỉ được năm, lí do là khi điền bản đồ, tôi đã “sơ tán” Hà Tây, Hoà Bình lên tận biên giới phía Bắc.

Vân làm lớp trưởng hôm trước thì hôm sau đã có nhiều chuyện đáng nhớ.

Trống xếp hàng được một lúc, Quốc mới hớt hải từ đâu chạy đến, miệng lắp bắp:

–   Chết, chết tớ rồi. Hôm nay đến phiên trực nhật, tớ, tớ lại ngủ quên.

Cả bọn hoảng quá. Lớp tôi vừa đăng kí thi đua. Nhưng vào lớp, chúng tôi rất ngạc nhiên: lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn, bảng đen rành rành một dòng chữ con gái tròn trặn, nắn nót: ”Thứ ba, ngày 27 tháng 8 năm 1984″ Nét chữ của Vân! Lâm trố mắt nhìn, còn Quốc và tôi thì thở phào…

Buổi chiều, chúng tôi đi lao động. Nắng như thiêu. Đứa nào đứa nấy mồ hôi đẫm lưng, cổ khát khô. Bỗng Lâm kêu toáng lên:

–  Kem! Kem! Các cậu ơi!

Bọn con trai chúng tôi ùa tới, vây quanh phích kem. Vân mồ hôi nhề nhại, đang nhanh nhẹn chia kem cho mọi người.

Quốc vừa ăn vừa tấm tắc:

–  Lớp trưởng “tâm lí” quá! À, bạn lấy phích kem ở đâu ra thế?

–   Bà hàng kem cho mượn cả phích đấy. Còn tiền là của chi đội làm lao động hè…

Bây giờ, có ai hỏi về lớp trưởng lớp tôi, tôi sẽ tự hào nói: “Vân không chỉ học chăm mà còn học rất giỏi.”

Hỏi Lâm, chắc nó sẽ oang oang: “Vân là con gái, nhỏ người thật nhưng xốc vác lắm đấy”.

Và chẳng phải hỏi, Quốc cũng sẽ khoe ngay: “Vân củ mỉ cù mì mà giỏi đáo để, bọn con trai chúng tớ ai cũng phải nể phục.”

(Theo Lương Tố Nga)

Xem thêm về bài viết 🌻 Một Vụ Đắm Tàu 🌻 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Giới Thiệu Câu Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi

Xem thêm thông tin giới thiệu câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi.

  • Câu chuyện kể Lớp trưởng lớp tôi được viết bởi tác giả Lương Tố Nga.
  • Ý nghĩa câu chuyện kể vể Lớp trưởng lớp tôi đó là không nên coi thường các bạn nữ; các bạn nữ cũng rất giỏi giang và có khả năng trong rất nhiều công việc. Nam nữ đều bình đẳng và ai cũng đều có khả năng như nhau.

Bố Cục Câu Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi

Bố cục câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi có thể được chia làm 3 phần:

  • Phần 1: Từ đầu đến “chứ học chả hơn tôi.”
  • Phần 2: Tiếp theo đến “làm lao động hè:
  • Phần 3: Còn lại

Có thể bạn sẽ cần đến bài 🌿 Đất Nước 🌿 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ Bài Thơ

Hướng Dẫn Kể Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi

Đừng bỏ qua hướng dẫn kể chuyện Lớp trưởng lớp tôi.

  • Dựa vào lời kể của thầy (cô) và tranh minh họa, kết hợp lắng nghe tích cực kể lại được từng đoạn câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi và kể lại được toàn truyện theo lời một nhân vật, có ý thức thể hiện giọng nói, nét mặt, cử chỉ, phù hợp với nội dung truyện và tính cách nhân vật người kể chuyện.
  • Hiểu được nội dung và ý nghĩa câu chuyện. Biết thừa nhận những phẩm chất tốt đẹp của người khác, biết tôn trọng người khác (xác định giá trị); đồng thời nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, biết cư xử đúng mực (tự nhận thức bản thân).

Ý Nghĩa Câu Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi

Khen ngợi một lớp trưởng nữ lớp trưởng vừa học giỏi, vừa chu đáo, xốc vác công việc của lớp, khiến các bạn nam trong lớp ai cũng nể phục.

Chia sẻ cho bạn đọc 🌼 Tranh Làng Hồ 🌼 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Đọc Hiểu Truyện Lớp Trưởng Lớp Tôi

Đừng bỏ lỡ phần đọc hiểu truyện Lớp trưởng lớp tôi.

👉Câu 1: Việc Vân được bầu làm lớp trưởng đã vấp phải sự phản đối của các bạn trong lớp như thế nào?

☐ Lâm “voi”: Lớp trưởng gì mà vừa gầy vừa thấp bé, chả có dáng tí nào…

☐ Phong “còi”: Lớp trưởng gì mà chẳng thấy xinh xắn gì cả, xấu hổ cho lớp.

☐ Quốc “lém”: Lớp trưởng phải mồm mép, nhanh nhảu. Cái Vân cạy răng chẳng nói nửa lời, có mà chỉ huy người … câm.

☐ Hoàng “mập”: Lớp trưởng kiểu này thì bảo ban, đôn đốc được ai cơ chứ.

☐ Nhân vật tôi trong truyện cho rằng lớp trưởng phải học giỏi. Vân chỉ được cái chăm chỉ. chứ học chả hơn tôi. 

Lời giải:

Việc Vân làm lớp trưởng đã vấp phải sự phản đối của các bạn như sau:

– Lâm “voi”: Lớp trưởng gì mà vừa gầy vừa thấp bé, chả có dáng tí nào..

– Quốc “lém”: Lớp trưởng phải mồm mép, nhanh nhảu. Cái Vân cạy răng chẳng nói nửa lời, có mà chỉ huy người … câm.

– Nhân vật tôi trong truyện cho rằng lớp trưởng phải học giỏi. Vân chỉ được cái chăm chỉ. chứ học chả hơn tôi.

👉Câu 2: Việc Vân lên làm lớp trưởng đã vấp phải ý kiến phản đối của các bạn nam, các bạn cho rằng: 

– Vân hình thể nhỏ con, không hợp làm lớp trưởng. 

– Vân ít nói, không nhanh nhẹn, mồm mép, không hợp làm lớp trưởng.

– Vân chỉ chăm học chứ học không giỏi, không hợp làm lớp trưởng.

Nhận định trên đúng hay sai?

A. Đúng

B. Sai

Lời giải:

Việc Vân lên làm lớp trưởng đã vấp phải ý kiến phản đối của các bạn nam, các bạn cho rằng:

– Vân hình thể nhỏ con, không hợp làm lớp trưởng.

– Vân ít nói, không nhanh nhẹn, mồm mép, không hợp làm lớp trưởng.

– Vân chỉ chăm học chứ học không giỏi, không hợp làm lớp trưởng.

Đáp án đúng: A. Đúng

👉Câu 3: Trả bài kiểm tra địa lí, điều gì xảy ra với nhân vật tôi và với Vân:

A. Vân vì chậm chạp nên còn một câu chưa làm xong, chỉ được 5 điểm. Còn nhân vật tôi lại được điểm cao nhất lớp.

B. Nhân vật tôi bị mất bài kiểm tra địa lí, Vân giúp cậu ta tìm lại bài kiểm tra.

C. Vân được 10 điểm còn nhân vật tôi vì mắc lỗi nên chỉ được 5 điểm.

D. Bài cảu Vân và của nhân vật tôi giống nhau y đúc.

Lời giải:

Trả bài kiểm tra địa lí, Vân được 10 điểm còn nhân vật tôi vì mắc lỗi nên chỉ được 5 điểm.

Đáp án đúng: C

👉Câu 4: Có chuyện gì không hay đã xảy ra với nhân vật Quốc?

A. Quốc đi học muộn bị bác bảo vệ giữ ngoài cổng không cho vào lớp.

B. Quốc đi học muộn, bị lập biên bản mời bố mẹ tới giải quyết.

C. Quốc ngủ quên, đi học muộn, không kịp trực nhật lớp.

D. Quốc bị ngã xe nên đi học muộn, không kịp trực nhật lớp.

Lời giải:

Quốc ngủ quên, đi học muộn, không kịp trực nhật lớp.

Đáp án đúng: C

👉Câu 5: Ai là người đã thay Quốc trực nhật cho lớp?

A. Vân

B. Nhân vật tôi

C. Lâm

D. Cô giáo chủ nhiệm

Lời giải:

 Trong khi cả lớp đang hốt hoảng vì cứ nghĩ lớp chưa có ai trực nhật, trong khi lớp lại vừa đăng kí thi đua, nhưng khi bước vào lại thấy: lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn, bảng đen rành rành một dòng chữ tròn trặn, nắn nót… Đó là chữ của Vân.

 => Người đã thay Quốc trực nhật là Vân.

Đáp án đúng: A. Vân

👉Câu 6: Việc buổi lao động hôm ấy, Vân mua kem khiến mọi người không hài lòng vì đó là tiền của chi đội làm lao động hè lẽ ra không nên lấy ra tiêu. Tình huống trên xuất hiện trong câu chuyện, đúng hay sai?       

A. Đúng

B. Sai 

Lời giải:

Buổi lao động hôm ấy, mọi người vất vả, mồ hôi nhễ nhại, Vân mua kem tới cho mọi người ăn khiến ai cũng tấm tắc khen lớp có lớp trưởng tâm lí.

Đáp án đúng: B. Sai

👉Câu 7: Sau câu chuyện bài kiểm tra, chuyện trực nhật và chuyện lao động, hiện giờ các bạn nam trong lớp đã nhìn Vân bằng con mắt như thế nào?

☐ Nhân vật tôi: Vân không chỉ học chăm mà còn học rất giỏi.

☐ Lâm: Vân là con gái, nhỏ người thật nhưng xốc vác lắm đấy.

☐ Phong: Vân dễ thương lại còn giỏi nữa, lớp tớ ai cũng quý.

☐ Quốc: Vân củ mỉ cù mì mà giỏi đáo để, bọn con trai chúng tớ ai cũng phải nể phục.

☐ Hoàng: Lớp trưởng như Vân thì chẳng ai địch nổi được.

Lời giải:

Sau câu chuyện bài kiểm tra, chuyện trực nhật và chuyện lao động, hiện giờ các bạn nam trong lớp đã nói về Vân rằng:

– Nhân vật tôi: Vân không chỉ học chăm mà còn học rất giỏi.

– Lâm: Vân là con gái, nhỏ người thật nhưng xốc vác lắm đấy.

– Quốc: Vân củ mỉ cù mì mà giỏi đáo để, bọn con trai chúng tớ ai cũng phải nể phục.

👉Câu 8: Truyện bao gồm những nhân vật nào?

A. Bốn nhân vật: Vân, Lâm, Quốc

B. Bốn nhân vật: Vân, Lâm, Quốc, nhân vật tôi

C. Bốn nhân vật: Vân, Lâm, Quốc, nhân vật tôi, cô chủ nhiệm

D. Bốn nhân vật: Vân, Lâm, Quốc, Hoa, cô chủ nhiệm

Lời giải:

Chuyện bao gồm bốn nhân vật: Vân, Lâm, Quốc, nhân vật tôi

Đáp án đúng: B

👉Câu 9: Ý nghĩa của câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi? 

A. Khen ngợi một bạn lớp trưởng nữ vừa giỏi lại vừa chu đáo, xốc vác trong công việc của lớp khiến các bạn nam ai cũng phải nể phục. Từ đó cho thấy phái nữ không phải lúc nào cũng yếu đuối như mọi người vẫn nghĩ.

B. Phê bình sự mất đoàn kết của các bạn học sinh trong lớp học.

C. Cẩm nang dành cho các bạn đang làm lớp trưởng, làm thế nào để lớp lớn mạnh và các bạn trong lớp đoàn kết với nhau.

D. Chỉ ra những thất bại của một bạn lớp trưởng không có năng lực và trách nhiệm trong công việc.

Lời giải:

Ý nghĩa của câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi:

Khen ngợi một bạn lớp trưởng nữ vừa giỏi lại vừa chu đáo, xốc vác trong công việc của lớp khiến các bạn nam ai cũng phải nể phục. Từ đó cho thấy phái nữ không phải lúc nào cũng yếu đuối như mọi người vẫn nghĩ.

Đáp án đúng: A

👉Câu 10: Con hãy quan sát các bức tranh ở cột bên trái và phần mô tả ở cột bên phải rồi nối tranh với phần mô tả tương ứng:

Con hãy quan sát các bức tranh ở cột bên trái và phần mô tả ở cột bên phải rồi nối tranh với phần mô tả

Lời giải:

1- e: Vân được bầu làm lớp trưởng, mấy bạn trai trong lớp bình luận sôi nổi. Các bạn cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học không giỏi, chẳng xứng đáng làm lớp trưởng.

2 – d: Không ngờ, trong giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, Vân đạt điểm 10. Trong khi đó, bạn nam coi thường Vân học không giỏi lại chỉ được có 5 điểm.

3 – c: Quốc hốt hoảng vì đến phiên mình trực nhật mà lại ngủ quên. Nhưng vào lớp đã thấy lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn. Thì ra lớp trưởng Vân đã làm giúp. Quốc thở phào nhẹ nhõm, biết ơn Vân.

4 – b: Vân có sáng kiến mua kem về “bồi dưỡng” cho các bạn đang lao động giữa buổi chiều nắng, Quốc tấm tắc khen lớp trưởng, cho rằng lớp trưởng rất tâm lí.

5 – a: Các bạn nam bây giờ rất phục Vân, tự hào về Vân – một lớp trưởng nữ không chỉ học giỏi mà còn gương mẫu, xốc vác trong mọi công việc của lớp.

Đáp án đúng: 1-> e, 2->d, 3->c, 4->b, 5->a

Chia sẻ cho bạn đọc tác phẩm 🌱 Hội Thổi Cơm Thi Ở Đồng Vân 🌱 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Soạn Bài Lớp Trưởng Lớp Tôi Lớp 5

Thohay.vn chia sẻ bạn đọc gợi ý soạn bài Lớp trưởng lớp tôi lớp 5.

👉Câu 1 (trang 112 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2):

Trả lời:

* Đoạn 1 (Bức tranh 1)

Ngay từ ngày đầu tựu trường, các lớp học đều họp để bầu lớp trưởng, lớp phó và phân tổ. Vân được cả lớp bầu làm lớp trưởng. Ấy vậy mà một số bạn trai vẫn xì xào bàn tán, cho rằng Vân không đủ uy tín để làm lớp trưởng.

* Đoạn 2 (Bức tranh 2)

Đến giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, cô giáo khen Vân bài làm sạch sẽ trình bày rõ ràng, trả lời đúng các câu hỏi nên được điểm Mười duy nhất của lớp. Người bạn trai chê bạn Vân học không giỏi, cảm thấy lúng túng khi biết được kết quả bài làm của Vân.

* Đoạn 3 (Bức tranh 3)

Đến lượt trực nhật lớp, Quốc đến muộn. Trống đã đánh báo hiệu đến giờ vào lớp. Quốc chạy nhanh lao vào lớp, thấy lớp đã sạch sẽ, bàn ghế thẳng hàng, bảng đen đã được lau chùi… Quốc có phần ngạc nhiên và thầm cảm ơn bạn nào đã giúp mình. Sau đó, Quốc biết người giúp minh trực nhật chính là Vân.

* Đoạn 4 (Bức tranh 4)

Vào buổi chiều ngày thứ Năm, lớp lao động làm sạch cho vườn hoa nhà trường. Cả lớp ai cũng hăng hái, tích cực hoàn thành xuất sắc phần việc của nhà trường giao. Để động viên các bạn, Vân mua kem mời các bạn cùng ăn. Quốc cảm mến cách ứng xử của Vân.

* Đoạn 5 (Bức tranh 5)

Vân thực sự học giỏi, nhiệt tình với mọi phong trào của lớp, tỏ ra là người “chị cả” của lớp. Vì vậy, các bạn trai cũng như các bạn đều phục Vân và cho rằng Vân thực sự xứng đáng là lớp trưởng.

👉Câu 2 (trang 112 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2): Kể lại câu chuyện theo lời một nhân vật (Quốc, Lâm hoặc Vân).

Trả lời:

Tôi sẽ kể về bạn lớp trưởng lớp tôi – Quốc mở đầu như thế với một nhóm bạn lớp khác.

Quốc nói chậm rãi, giọng vừa đủ nghe: Đầu năm học, lớp mình cũng như các lớp khác là tiến hành bầu lớp trưởng. Nhỏ Vân được số đông trong lớp mình bầu làm lớp trưởng. Một nhóm bạn trai tỏ ra hoài nghi về khả năng quán xuyến công việc lớp của Vân, nên dè bỉu, chê bai, bàn ra bàn vào. Mình thì cho là Vân học không giỏi nên là khó lòng mà thuyết phục được cả lớp, khó lòng mà làm gương cho mọi người.

Thế rồi, một hôm trong giờ kiểm tra môn Địa lí, cô giáo khen Vân nhiều lắm vì Vân là người duy nhất đạt điểm mười. Mình cảm thấy ngượng ngùng lắm, vì mình đã hiểu không đúng khả năng học tập của Vân.

Vân là người thường giúp đỡ bạn và hăng hái với mọi phong trào của lớp.

Hôm đó, đến phiên mình trực nhật lớp, mình đến muộn. Mình lo lắng lắm. Giờ học đã đến mà lớp chưa quét dọn, bảng chưa lau chùi… Mình hớt hải chạy thẳng vào lớp, thì thấy lớp học đã sạch sẽ, bàn ghế được kê ngay ngắn, bảng đen đã được lau chùi, bàn cô giáo đã có khăn trải và một bình hoa. Mình thầm cảm ơn bạn nào đã giúp mình trực nhật. Sau đó mình biết được người đó là Vân lớp trưởng.

Vào những buổi lao động lớp, Vân thực sự hăng hái, tích cực và thường động viên các bạn khác làm tốt phần việc được nhà trường phân công. Buổi lao động kết thúc, Vân còn mua kem mời các bạn cùng ăn cho vui. Những lúc như thế, trông Vân như “chị cả” của lớp vậy. Từ đó, ai trong lớp mình đều nể phục Vân, và cho rằng Vân thực sự xứng đáng là lớp trưởng học giỏi, gương mẫu.

👉Câu 3 (trang 112 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2): Thảo luận về ý nghĩa của câu chuyện và bài học mà mỗi em tự rút ra sau khi nghe câu chuyện.

Trả lời:

– Câu chuyện ca ngợi tinh thần gương mẫu của bạn trưởng lớp.

– Bài học cần rút ra là không nên có nhận xét hồ đồ, vội vàng về ai đó khi mình chưa biết, hiểu về họ.

Có thể bạn sẽ quan tâm bài 💚 Nghĩa Thầy Trò 💚 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Giáo Án Kể Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi Lớp 5

Ngay sau đây là nội dung giáo án kể chuyện Lớp trưởng lớp tôi lớp 5.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Hiểu và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.

2. Kĩ năng:

– Kể được từng đoạn câu chuyện và bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện theo lời một nhân vật.

– HS (M3,4) kể được toàn bộ câu chuyện theo lời của một nhân vật (BT2).

2. Năng lực: 

– Năng lực chung: – Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực đặc thù: – Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.

3. Phẩm chất: Giáo dục tinh thần đoàn kết, yêu quý bạn bè.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 

1. Đồ dùng    

– GV: SGK,Tranh minh hoạ trong SGK, bảng phụ…

– HS : SGK

2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học

– Vấn đáp , quan sát, thảo luận nhóm,…

– Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 

Hoạt động của thầyHoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:(3 phút)
– Cho HS hát

– Giới thiệu bài

– Ghi bảng
– HS hát

– HS ghi vở
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

HĐ nghe kể (10 phút)

*Mục tiêu: HS chăm chú lắng nghe, ghi nhớ câu chuyện

*Cách tiến hành:
 Giáo viên kể chuyện (2 hoặc 3 lần).

+ Giáo viên kể lần 1.

+ Giáo viên kể lần 2 vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ phóng to treo trên bảng lớp.

– Sau lần kể 1.

+ Giáo viên mở bảng phụ giới thiệu tên các nhân vật trong câu chuyện (3 học sinh nam: nhân vật “tôi”, Lâm “voi”, Quốc “lém” và lớp trưởng nữ là Vân), giải nghĩa một số từ khó (hớt hải, xốc vác, củ mỉ cù mì …). Cũng có thể vừa kể lần 2 vừa kết hợp giải nghĩa từ.
– Học sinh nghe.




– Học sinh nghe giáo viên kể – quan sát từng tranh minh hoạ.
3. Hoạt động thực hành kể chuyện và nêu nội dung câu chuyện(22 phút)

* Mục tiêu:  

– Kể được từng đoạn câu chuyện và bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện theo lời một nhân vật. 

– HS (M3,4) kể được toàn bộ câu chuyện theo lời của một nhân vật (BT2). 

– Hiểu và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.

* Cách tiến hành:
– Hướng dẫn học sinh kể chuyện.

a) Yêu cầu 1: (Dựa vào lời kể của thầy, cô và tranh minh hoạ, kể lại từng đoạn câu chuyện).

– Giáo viên nhắc học sinh cần kể những nội dung cơ bản của từng đoạn theo tranh, kể bằng lời của mình.

– Giáo viên nhận xét

b) Yêu cầu 2: (Kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật).

– Giáo viên nêu yêu cầu của bài, nói với học sinh: Truyện có 4 nhân vật: nhân vật “tôi”, Lâm “voi”. Quốc “lém”, Vân. Kể lại câu chuyện theo lời một nhân vật là nhập vai kể chuyện theo cách nhìn, cách nghĩ của nhân vật. Nhân vật “tôi” đã nhập vai nên các em chỉ chọn nhập vai 1 trong 3 nhân vật còn lại: Quốc, Lâm hoặc Vân.

– Giáo viên chỉ định mỗi nhóm 1 học sinh thi kể lại câu chuyện theo lời nhân vật.- Giáo viên tính điểm thi đua, bình chọn người kể chuyện nhập vai hay nhất.

– 1 học sinh đọc yêu cầu của bài.

– Từng cặp học sinh trao đổi, kể lại từng đoạn câu chuyện.

– Từng tốp 5 học sinh (đại diện 5 nhóm) tiếp nối nhau thi kể 5 đoạn câu chuyện theo tranh trước lớp – kể 2, 3 vòng.

– 3, 4 học sinh nói tên nhân vật em chọn nhập vai.

– Học sinh kể chuyện trong nhóm.

– Cả nhóm bổ sung, góp ý cho bạn.

– Học sinh thi kể chuyện trước lớp.

– Cả lớp nhận xét.

– 1 học sinh đọc yêu cầu 3 trong SGK.

– Học sinh phát biểu ý kiến, trao đổi, tranh luận.
– Thảo luận về ý nghĩa của câu chuyện và bài học mỗi em tự rút ra cho mình sau khi nghe chuyện).

– Giáo viên giúp học sinh có ý kiến đúng đắn.
– Học sinh phát biểu ý kiến, trao đổi, tranh luận.
4. Hoạt động vận dụng:(3 phút)
– Qua câu chuyện trên, em có suy nghĩ gì về vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện nay ?– HS nêu
– Về nhà kể lại câu chuyện này cho mọi người cùng nghe.– HS nghe và thực hiện

Xem bài viết đầy đủ 💌  Cửa Sông 💌 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ Bài Thơ

2 Mẫu Tóm Tắt Câu Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi

Nhất định đừng bỏ lỡ 2 mẫu tóm tắt câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi.

Tóm Tắt Câu Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi Ấn Tượng – Mẫu 1

Bạn Vân được bầu làm lớp trưởng, các bạn trai trong lớp bình luận sôi nổi. Các bạn ấy cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học không giỏi, chẳng xứng đáng làm lớp trưởng.

Không ngờ, trong giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, Vân đã đạt điểm 10. Trong khi đó, bạn trai mà coi thường Vân học không giỏi, chỉ được điểm 5.

Quốc hốt hoảng vì đến phiên mình trực nhật mà lại ngủ quên. Nhưng vào lớp đã thấy lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn. Thì ra lớp trưởng Vân đã làm giúp. Quốc thở phào nhẹ nhõm, biết ơn Vân.

Vân có sáng kiến mua kem về “ bồi dưỡng “ cho các bạn đang lao động giữa buổi chiều nắng. Quốc tấm tắc khen lớp trưởng, cho rằng lớp trưởng rất tâm lí.

Các bạn nam bây giờ rất phục Vân, tự hào về Vân – một lớp trưởng nữ không chỉ học giỏi mà còn gương mẫu, xốc vác trong mọi việc công việc của lớp.

Tóm Tắt Câu Chuyện Lớp Trưởng Lớp Tôi Chọn Lọc – Mẫu 2

Ngay từ ngày đầu tựu trường, các lớp học đều họp để bầu lớp trưởng, lớp phó và phân tổ. Bạn Vân được cả lớp bầu làm lớp trưởng. Ấy vậy mà một số bạn nam vẫn xì xào bàn tán, cho rằng Vâ không đủ uy tín để làm lớp trưởng.

Đến giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, cô giáo khen Vân bài làm sạch sẽ trình bày rõ ràng, trả lời đúng các câu hỏi nên được điểm Mười duy nhất của lớp. Người bạn trai chê Vân học không giỏi, cảm thấy lúng túng khi biết được kết quả bài làm của Vân.

Đến lượt trực nhật lớp, Quốc đến muộn. Trống đã đánh báo hiệu đến giờ vào lớp. Quốc chạy nhanh lao vào lớp, thấy lớp mình đã sạch sẽ, bàn ghế thẳng hàng, bảng đen đã được lau chùi… Quốc có phần ngạc nhiên và thầm cảm ơn bạn nào đã giúp mình. Sau đó, Quốc biết người giúp minh trực nhật chính là Vân.

Vào buổi chiều ngày thứ Năm, cả lớp lao động làm sạch cho vườn hoa nhà trường. Cả lớp ai cũng hăng hái, tích cực hoàn thành xuất sắc phần việc của nhà trường giao. Để động viên các bạn, lớp trưởng Vân mua kem mời các bạn cùng ăn. Quốc cảm mến cách ứng xử của Vân.

Vân thực sự học giỏi, nhiệt tình với mọi phong trào của lớp, tỏ ra là người “chị cả” của lớp. Vì vậy, tất cả các bạn đều phục Vân và cho rằng Vân thực sự xứng đáng là lớp trưởng.

Viết một bình luận