Một Vụ Đắm Tàu Lớp 5 [Nội Dung Tập Đọc + Soạn Bài + Cảm Thụ]

Một Vụ Đắm Tàu Lớp 5 ❤️️ Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ ✅ Lưu Lại Các Ý Nghĩa, Bố Cục, Giáo Án, Hướng Dẫn Tập Đọc.

Nội Dung Bài Một Vụ Đắm Tàu

Câu chuyện Một vụ đắm tàu kể về hai bạn nhỏ mới quen cùng rời cảng Li-vơ-pun ở nước Anh để về I-ta-li-a trên một chuyến tàu gặp bão giữa biển khơi. Cùng Thohay.vn đọc nội dung bài Một vụ đắm tàu ngay sau đây.

Một vụ đắm tàu

Trên chiếc tàu thủy rời cảng Li-vơ-pun hôm ấy có một cậu bé tên là Ma-ri-ô khoảng 12 tuổi. Tàu nhổ neo được một lúc thì Ma-ri-ô quen một bạn đồng hành. Cô bé là Giu-li-ét-ta, cao hơn Ma-ri-ô. Cô đang trên đường về nhà và rất vui vì sắp được gặp lại bố mẹ. Ma-ri-ô không kể gì về mình. Bố cậu mới mất nên cậu về quê sống với họ hàng.

Đêm xuống, lúc chia tay, Ma-ri-ô định chúc bạn ngủ ngon thì một ngọn sóng lớn ập tới, xô cậu ngã dúi. Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại. Cô quỳ xuống bên Ma-ri-ô, lau máu trên trán bạn, rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng cho bạn.

Cơn bão dữ dội bất ngờ nổi lên. Những đợt sóng khủng khiếp phá thủng thân tàu, nước phun vào khoang như vòi rồng. Hai tiếng đồng hồ trôi qua… Con tàu chìm dần, nước ngập các bao lơn. Quang cảnh thật hỗn loạn.

Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta, hai tay ôm chặt cột buồm, khiếp sợ nhìn mặt biển. Mặt biển đã yên hơn. Nhưng con tàu vẫn tiếp tục chìm.

Chiếc xuồng cuối cùng được thả xuống. Ai đó kêu lên: “Còn chỗ cho một đứa bé.” Hai đứa trẻ sực tỉnh, lao ra.

– Đứa nhỏ thôi! Nặng lắm rồi. – Một người nói.

Nghe thế, Giu-li-ét-ta sững sờ, buông thõng hai tay, đôi mắt thẫn thờ tuyệt vọng.

Một ý nghĩ vụt đến, Ma-ri-ô hét to: “Giu-li-ét-ta, xuống đi! Bạn còn bố mẹ…”

Nói rồi, cậu ôm ngang lưng Giu-li-ét-ta thả xuống nước. Người ta nắm tay cô lôi lên xuồng.

Chiếc xuồng bơi ra xa. Giu-li-ét-ta bàng hoàng nhìn Ma-ri-ô đang đứng bên mạn tàu, đầu ngửng cao, tóc bay trước gió. Cô bật khóc nức nở, giơ tay về phía cậu: “Vĩnh biệt Ma-ri-ô!”

Theo A-MI-XI

Chú thích:

  • Li-vơ-pun: Một cảng của nước anh
  • Bao-lơn: Ở đây chỉ phần sàn tàu có lan can bao quanh

Chia sẻ cho bạn đọc 🌿 Đất Nước 🌿 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ Bài Thơ

Giới Thiệu Bài Một Vụ Đắm Tàu

Xem ngay thông tin giới thiệu bài Một vụ đắm tàu.

  • Bài Một vụ đắm tàu được viết bởi Ét-môn-đô Đơ A-mi-xi (31 tháng 10 năm 1846—12 tháng 3 năm 1908), đây là một nhà văn, nhà báo và nhà thơ người Ý. Ông được biết đến với tác phẩm dành cho thiếu nhi nổi tiếng toàn thế giới Những tấm lòng cao cả.
  • Câu chuyện cảm đọc về cậu bé Ma-ri-ô và cô bé Giu-li-ét-ta. Hai bạn quen nhau trên tàu, cô bé về với bố mẹ còn cậu bé vừa mất bố, về ở với người thân. Khi cậu Ma-ri-ô bị ngã, cô bé Giu-li-ét-ta đã chăm sóc cậu rất cẩn thận. Vậy nên khi bão biển làm chìm tàu, cậu đã không ngần ngại nhường sự sống cho cô bé, để cô xuống xuồng còn cậu chấp nhận hi sinh.

Bố Cục Bài Đọc Một Vụ Đắm Tàu

Bố cục bài đọc Một vụ đắm tàu được chia làm 5 phần:

  • Đoạn 1: Từ đầu đến về quê sống với họ hàng
  • Đoạn 2: Từ Đêm xuống đến băng cho bạn
  • Đoạn 3: Từ Cơn bão dữ dội đến Quang cảnh thật hỗn loạn
  • Đoạn 4: Từ Ma-ri-ô đến đôi mắt thẫn thờ, tuyệt vọng
  • Đoạn 5: Phần còn lại

Chia sẻ cho bạn đọc tác phẩm 🌼 Tranh Làng Hồ 🌼 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Hướng Dẫn Tập Đọc Một Vụ Đắm Tàu

Sau đây là hướng dẫn tập đọc Một vụ đắm tàu.

  • Đọc trôi chảy, diễn cảm toàn bài
  • Đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta.

Ý Nghĩa Bài Một Vụ Đắm Tàu

Ca ngợi tình bạn giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; sự ân cần, dịu dàng của Giu-li-ét-ta, đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma-ri-ô.

Có thể bạn sẽ quan tâm bài 🌱 Hội Thổi Cơm Thi Ở Đồng Vân 🌱 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Đọc Hiểu Tác Phẩm Một Vụ Đắm Tàu

Có thể bạn sẽ cần đến phần đọc hiểu tác phẩm Một vụ đắm tàu.

👉Câu 1. Điền chi tiết thích hợp vào chỗ trống:

a. Hoàn cảnh của Ma-ri-ô và mục đích chuyến đi của cậu:

b. Hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Giu-li-ét-ta:

👉Câu 2. Khi Ma-ri-ô bị thong, Giu-li-ét-ta đã làm những gì để chăm sóc bạn?

a. Giu-li-ét-ta hốt hoảng chạy lại và quỳ xuống bên bạn.

b. Lau máu trên tráng bạn rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc. băng cho bạn.

c. Cả hai ý trên đều đúng.

👉Câu 3. Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô nói lên điều gì về cậu bé?

a. Ma-ri-ô là một cậu bé có tấm long cao thượng.

b. Ma-ri-ô là cậu bé biết hi sinh bản thân mình vì người khác.

c. Cả hai ý trên dều đúng.

👉Câu 4. Nhân vật Giu-li-ét-ta là người như thế nào?

a. Giu-li-ét-ta là một cô bé yếu đuối, nhân hậu.

b. Giu-li-ét-ta là một cô bé dịu dàng, nhân hậu.

c. Giu-li-ét-ta là một cô bé nhút nhát, nhân hậu.

👉Câu 5. Cuối câu cầu khiến thường đặt dấu gì?

a. Dấu chấm than.

b. Dấu chấm hỏi.

c. Dấu chấm.

👉Câu 6. Vì sao đặt dấu chấm than cuối câu “Vĩnh biệt Ma-ri-ô!”?

a. Vì đây là câu kể.

b. Vì đây là câu cầu khiến.

c. Vì đây là câu cầu khiến.

👉Câu 7. Hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Giu-li-ét-ta là gì?

a. trên đường về thăm gia đình, gặp lại bố mẹ

b. trên đường đi thăm họ hàng

c. trên đường về quê nghỉ hè

d. trên đường đi du lịch

👉Câu 8. Nhân vật chính trong câu chuyện trên là ai?

a. Ma-ri-ô

b. người cứu hộ

c. người trên thuyền

d. chiếc tàu

👉👉Đáp án:

Câu12345678
Ý đúnga,cccbacaa

Xem bài viết đầy đủ 💚 Nghĩa Thầy Trò 💚 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Soạn Bài Một Vụ Đắm Tàu Lớp 5

Đừng vội bỏ lỡ gợi ý soạn bài Một vụ đắm tàu lớp 5.

👉Câu 1 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5)

Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta

Trả lời:

– Hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-et-ta có sự khác nhau. Sự khác nhau đó là: Giu-li-et-ta: “Đang trên đường về nhà rất vui vì sắp được gặp lại bố mẹ”. Còn Ma-ri-ô thì: “Bố cậu mới mất nên cậu về quê sống với họ hàng”.

👉Câu 2 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5)

Giu-li-ét-ta chăm sóc Ma-ri-ô như thế nào khi bạn bị thương?

Trả lời:

Giu-li-et-ta chăm sóc ma-ri-ô thật chân tình và chu đáo. Điều đó được thể hiện qua các hình ảnh: “Cô quỳ xuống bên Ma-ri-ô, lau máu trên trán bạn, rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng cho bạn”.

👉Câu 3 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5)

Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô nói lên điều gì về cậu bé?

Trả lời:

– Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô đã nói lên tấm lòng hi sinh vì hạnh phúc của người khác. Đó là phẩm chất cao quý của Ma-ri-ô.

👉Câu 4 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5)

Hãy nêu cảm nghĩ của em về hai nhân vật chính trong truyện

Trả lời:

Cảm nghĩ của em về hai nhân vật chính trong truyện:

– Ma-ri-ô là một bạn trai giàu nam tính, kín đáo, giấu nỗi bất hạnh của mình, không kể cho bạn biết, quyết đoán, mạnh mẽ và cao thượng nhường bạn xuống xuồng cứu nạn để bạn được sống.

– Giu-li-ét-ta là một bạn gái nhân hậu, giàu tình cảm, lo lắng cho Ma-ri-ô khi bạn ngã, ân cần băng bó vết thương cho bạn, đau đớn khóc thương bạn trong phút vĩnh biệt khi nhìn thấy Ma-ri-ô và con tàu chìm dần.

Có thể bạn sẽ cần đến bài 💌  Cửa Sông 💌 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ Bài Thơ

Giáo Án Một Vụ Đắm Tàu Lớp 5

Ngay sau đây là nội dung giáo án Một vụ đắm tàu lớp 5.

I. MỤC TIÊU:

– Biết đọc diễn cảm bài văn.

– Hiểu ý nghĩa: Tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của Ma-ri-ô. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).

KNS*: – Tự nhận thức (nhận thức về mình, về phẩm chất cao thượng).

– Giao tiếp ứng xử phù hợp.

– Kiểm soát cảm xúc.

– Ra quyết định.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Bảng phụ viết đoạn luyện đọc.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

Hoạt động dạyHoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ:Thông qua.

B. Dạy bài mới:

1. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc:

Từ hôm nay các em học một chủ điểm mới – chủ điểm Nam và Nữ. Những bài học trong chủ điểm này giúp các em hiểu về sự bình đẳng nam nữ và vẽ đẹp riêng về tình cách của mỗi giới. Qua bài tập đọc: “Một vụ đắm tàu” các em sẽ hiểu rõ hơn tình bạn của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta.

2/ Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:

a)Luyện đọc:

– GV yêu cầu: KNS*: – Tự nhận thức (nhận thức về mình, về phẩm chất cao thượng).

+ Hai HS giỏi tiếp nối nhau đọc bài văn.

– Gv đưa tranh minh họa và giới thiệu về chủđiểm Nam và Nữ.

– Hs đọc đoạn nối tiếp (lượt 1)

– GV viết lên bảng các từ: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta. GV đọc mẫu, hướng dẫn cả lớp đọc.

– GV yêu cầu từng tốp 5 HS tiếp nối nhau đọc 5 đoạn của bài văn (lượt 2):

+ Một HS đọc phần chú thích và giải nghĩa sau bài (Li-vơ-pun, bao lơn).

– GV kết hợp sửa lỗi phát âm, giọng đọc cho HS.

– GV cho HS luyện đọc theo cặp.

– GV gọi một, hai HS đọc cả bài.

– GV đọc diễn cảm bài văn.

b) Tìm hiểu bài: KNS*:

– Giao tiếp ứng xử phù hợp.

– Kiểm sốt cảm xúc.

– Ra quyết định.

GV hỏi:– Nêu và hồn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta.

GV nêu: Đây là hai bạn nhỏ người I-ta-li-a, rời cảng Li-vơ-pun ở nước Anh về I-ta-li-a.

– Giu-li-ét-ta chăm sóc Ma-ri-ô như thế nào khi bạn bị thương ?

Tai nạn bất ngờ xảy ra như thế nào ?

Ma-ri-ô phản ứng như thế nào khi những người trên xuồng muốn nhận đứa bé nhỏ hơn là cậu ?

– Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô nói lên điều gì về cậu bé ?

– Hãy nêu cảm nghĩ của em về hai nhân vật chính trong truyện.

GV: Ma-ri-ô mang những nét tính cách điển hình của nam giới, Giu-li-ét-ta có những nét tính cách điển hình của phụ nữ. Là HS, ngay từ nhỏ, các em cần có ý thức rèn luyện để là nam – phải trở thành một nam giới mạnh mẽ, cao thượng; là nữ – phải trở thành một phụ nữ dịu dàng, nhân hậu, sẵn lòng giúp đỡ mọi người.

c) Hướng dẫn HS đọc diễn cảm:

– GV yêu cầu một tốp 5 HS tiếp nối nhau luyện đọc diễn cảm 5 đoạn của bài văn. GV hướng dẫn HS đọc thể hiện đúng nội dung từng đoạn.

– GV chọn và hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn cuối bài (Từ Chiếc xuồng cuối cùng được thả xuống đến hết) theo cách phân vai.

– GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm đoạn đã chọn.

3. Củng cố, dặn dò:

– GV yêu cầu HS nhắc lại ý nghĩa của câu chuyện.

– GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà đọc trước bài “Con gái ”.
– HS quan sát tranh minh họa chủ điểm, tranh minh họa bài đọc trong SGK.

– 2 HS đọc, cả lớp theo dõi trong SGK.

– HS quan sát tranh và lắng nghe lời giới thiệu

– Các tốp HS tiếp nối nhau đọc.

+ Đoạn 1: Từ đầu đến về quê sống với họ hàng.

+ Đoạn 2: Từ Đêm xuống đến băng cho bạn.

+ Đoạn 3: Từ Cơn bão dữ dội đến Quang cảnh thật hỗn loạn.

+ Đoạn 4: Từ Ma-ri-ô đến đôi mắt thẫn thờ, tuyệt vọng.

+ Đoạn 5: Phần còn lại.

– HS luyện phát âm từ khó.

– HS luyện đọc nối tiếp và tìm từ khó.

– 1 HS đọc phần chú giải.

– HS luyện đọc theo cặp.

– 1 – 2 HS đọc, cả lớp theo dõi trong SGK.

– HS lắng nghe và chú ý giọng đọc của GV.

+ Ma-ri-ô: bố mới mất, về quê sống với họ hàng. Giu-li-ét-ta: đang trên đường về nhà gặp lại bố mẹ.

– HS lắng nghe

+Thấy Ma-ri-ô bị sóng lớn ập tới, xô cậu ngã dụi, Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại, quỳ xuống bên bạn, lau máu trên trán bạn, dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng vết thương cho bạn.

+ Cơn bão dữ dội ập tới, sóng lớn phá thủng thân tàu, nước phun vào khoang, con tàu chìm dần giữa biển khơi. Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta hai tay ôm chặt cột buồm, khiếp sợ nhìn mặt biển.

+ Một ý nghĩ vụt đến – Ma-ri-ô quyết định nhường chỗ cho bạn – cậu hét to: Giu-li-ét-ta, xuống đi ! Bạn còn bố mẹ…, nói rồi ôm ngang lưng bạn thả xuống nước.

+ Ma-ri-ô có tâm hồn cao thượng, nhường sự sống cho bạn, hi sinh bản thân vì bạn.

+ Ma-ri-ô là một bạn trai rất kín đáo (giấu nỗi bất hạnh của mình, không kể với bạn), cao thượng đã nhường sự sống của mình cho bạn.

+ Giu-li-ét-ta là một bạn gái tốt bụng, giàu tình cảm: hoảng hốt, lo lắng khi thấy bạn bị thương; ân cần, dịu dàng chăm sóc bạn; khóc nức nở khi nhìn thấy Ma-ri-ô và con tàu đang chìm dần.

– HS lắng nghe.

– Một tốp 5 HS đọc tiếp nối.

– Cả lớp luyện đọc.- HS thi đọc diễn cảm.

– Tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của Ma-ri-ô…

Khám phá thêm bài 🔻 Kể Chuyện Vì Muôn Dân 🔻 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

2 Mẫu Cảm Thụ Bài Một Vụ Đắm Tàu Hay Nhất

Mời bạn đọc tham khảo 2 mẫu cảm thụ bài Một vụ đắm tàu hay nhất.

Cảm Thụ Bài Một Vụ Đắm Tàu Ấn Tượng – Mẫu 1

Đọc câu chuyện “Một vụ đắm tàu”, hình ảnh cô bé Giu-li-ét-ta và cậu bé Ma-ri-ô đã để lại trong tâm hồn mỗi chúng ta bao tình xót thương và cảm phục sâu sắc.

Ma-ri-ô 12 tuổi; Giu-li-ét-ta cao hơn Ma-ri-ô. Tàu vừa nhổ neo rời cảng Li-vơ-pun được một lúc thì hai đứa bé đồng hành quen nhau. Tâm trạng mỗi đứa vui buồn khác nhau. Giu-li-ét-ta rất vui vì sắp được gặp bố mẹ. Còn Ma-ri-ô thì bố mới mất, cậu về quê sống với họ hàng, nhưng cậu ta giấu kín trong lòng.

Đêm xuống, một con sóng lớn ập tới, Ma-ri-ô bị xô ngã dúi. Giu-li- ét-ta hốt hoảng chạy lại. Cử chỉ và hành động của Giu-li-ét-ta thật đẹp, hết lòng san sẻ đau đớn và chăm sóc người bạn nhỏ bị nạn. Giu-li-ét-ta quỳ xuống, lau máu trên trán bạn, gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc “dịu dàng” băng cho bạn. Người bạn đồng hành mới gặp đã dành cho Ma-ri-ô sự chăm sóc, thương xót chứa chan tình người.

Bão dữ dội bất ngờ nổi lên. Một tai họa khủng khiếp: thân tàu bị sóng “phá thủng”, nước phun vào khoang như vòi rồng. Quang cảnh tàu thật hỗn loạn. Hai giờ đồng hồ sau, con tàu chìm dần. Có bao nhiêu hành khách đã chết? Có bao nhiêu hành khách được cứu ? Hình ảnh hai đứa bé thật đáng thương: “hai tay ôm chặt cột buồm, khiếp sợ nhìn mặt biển” khi con tàu đang chìm dần.

Khi chiếc xuồng cuối cùng được thả xuống thì hai đứa bé cùng lao ra. Một tiếng kêu lên: “Còn chỗ cho một đứa bé… Đứa nhỏ thôi!, Nặng lắm rồi”. Có nghĩa là Ma-ri-ô bé hơn sẽ được cứu. Lúc ấy, Giu-li-ét-ta “sững sờ, buông thõng hai tay, đôi mắt thẫn thờ tuyệt vọng”. Người đọc sao không khỏi đau lòng khi nghĩ về Giu-li-ét-ta, cô bé nhân hậu, dịu dàng, dễ thương.

Sự lựa chọn và chấp nhận của Ma-ri-ô thật phi thường, ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Ma-ri-ô đã dành sự sống cho Giu-li-ét-ta vì “bạn còn bố mẹ.,.”. Ma-ri-ô đã “ôm ngang lưng Giu-li-ét-ta ném xuống nước”. Và cô bé đã được một thủy thủ “nắm tay cô lôi lên xuồng”. Ma-ri- ô đã chấp nhận cái chết để cứu bạn. Tình thương bạn và đức hi sinh của Ma-ri-ô vô cùng cao cả, để lại trong lòng mọi người sự xót thương và cảm phục vô bờ bến.

Cảnh vĩnh biệt giữa hai đứa bé thật xúc động. Sau tai họa khủng khiếp trên biển, Giu-li-ét-ta được sống sót, được gặp lại bố mẹ. Còn Ma- ri-ô sẽ chìm sâu đáy biển cùng con tàu. Tiếng bật khóc nức nở và cử chỉ giơ tay về phía người bạn nhỏ, với tiếng kêu thương của Giu-li-ét-ta: Vĩnh biệt Ma-ri-ô !” làm thảng thốt lòng người đời.

Tấm lòng nhân hậu và tính dịu dàng của Giu-li-ét-ta, lòng thương người và đức hi sinh cao cả của Ma-ri-ô mãi mãi in sâu vào tâm hồn chúng ta. Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta là hai tâm lòng cao cả.

Truyện “Một vụ đắm tàu” đầy dư vị tinh thần nhân đạo. Hình ảnh Ma-ri-ô chấp nhận cái chết để dành cái sống cho bạn sáng mãi trong cuộc đời. Trái tim của cậu bé là “viên ngọc của tình thương”.

Cảm Thụ Bài Một Vụ Đắm Tàu Đặc Sắc – Mẫu 2

Câu chuyện Một vụ đắm tàu ca ngợi tình bạn giữa Ma-ri-ô và Giu – li – ét – ta, sự ân cần, dịu dàng của Giu- li- ét- ta, đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma- ri- ô. Bố Ma- ri-ô mới mất, em về quê sống với họ hàng. Giu- li – ét – ta trên đường về gặp bố mẹ.

Ma-ri-ô là một chàng trai kín đáo, mạnh mẽ khi không nói gì về hoàn cảnh bất hạnh của mình. Cậu cũng là một người có tâm hồn cao thượng, cậu đã nhường quyền được sống của mình cho bạn mặc dù chỉ mới gặp nhau.

Giu-li-ét-ta là một cô bé dịu dàng, quan tâm đến bạn bè. Cô chăm sóc bạn tận tình khi bạn bị thương. Buồn bã và đau buồn khi bạn chết.

Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô cho thấy Ma-ri-ô có tâm hồn cao thượng, nhường sự sống cho bạn, hi sinh bản thân vì bạn. Đó là phẩm chất cao đẹp của Ma-ri-ô. Qua đó, câu chuyện cũng ca ngợi tình bạn đẹp đẽ giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ót-ta.

Viết một bình luận