Những Con Sếu Bằng Giấy [Nội Dung Tập Đọc + Soạn Bài + Cảm Thụ]

Những Con Sếu Bằng Giấy ❤️️ Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ ✅ Cập Nhật Ý Nghĩa, Bố Cục, Giáo Án, Hướng Dẫn Tập Đọc.

Nội Dung Bài Những Con Sếu Bằng Giấy Lớp 5

Mở đầu cho bài viết hôm nay, xin mời các bạn cùng đọc nội dung bài Những con sếu bằng giấy lớp 5 sau đây nhé.

Ngày 16-7-1945, nước Mĩ chế tạo được bom nguyên tử. Hơn nửa tháng sau, chính phú Mĩ quyết định ném cả hai quả bom mới chế tạo xuống Nhật Bản.

Hai quả bom ném xuống các thành phố Hi-rô-si-ma và Na-ga-xa-ki đã cướp đi mạng sống của gần nửa triệu người. Đến năm 1951, lại có thêm gần 100 000 người ở Hi-rô-si-ma bị chết do nhiễm phóng xạ nguyên tử.

Khi Hi-rô-si-ma bị ném bom, cô bé Xa-xa-cô Xa-xa-ki mới hai tuổi đã may mắn thoát nạn. Nhưng em bị nhiễm phóng xạ. Mười năm sau, em lâm bệnh nặng. Nằm trong bệnh viện nhẩm đếm từng ngày còn lại của đời mình, cô bé ngây thơ tin vào một truyền thuyết nói rằng nếu gấp đủ một nghìn con sếu bằng giấy treo quanh phòng, em sẽ khỏi bệnh. Em liền lặng lẽ gấp sếu. Biết chuyện, trẻ em toàn nước Nhật và nhiều nơi trên thế giới đã tới tấp gửi hàng nghìn con sếu giấy đến cho Xa-xa-cô. Nhưng Xa-xa-cô chết khi em mới gấp được 644 con.

Xúc động trước cái chết của em, học sinh thành phố Hi-rô-si-ma đã quyên góp tiền xây một tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại. Trên đỉnh tượng đài cao 9 mét là hình một bé gái giơ cao hai tay nâng một con sếu. Dưới tượng đài khắc dòng chữ: “Chúng tôi muốn thế giới này mãi mãi hòa bình.”

Theo NHỮNG MẨU CHUYỆN LỊCH SỬ THẾ GIỚI

Chú thích:

  • Bom nguyên tử: bom có sức sát thương và công phá mạnh gấp nhiều lần bom thường.
  • Phóng xạ nguyên tử: chất sinh ra khi bom nguyên tử nổ, rất có hại cho sức khỏe và môi trường.
  • Truyền thuyết: loại truyện dân gian về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử nhưng mang nhiều yếu tố thần kì.

Xem bài viết đầy đủ 💌 Lòng Dân Lớp 5 💌 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Giới Thiệu Bài Những Con Sếu Bằng Giấy

Ngay sau đây là phần giới thiệu bài Những con sếu bằng giấy.

Bài Những con sếu bằng giấy được giới thiệu trong sách SGK Tiếng Việt 5 trang 36, 37 – Tập 1, theo Những mẩu chuyện lịch sử thế giới.

Nội dung: Mĩ ném bom trừng phạt hai thành phố của Nhật. Cô bé Xa-xa-cô bị nhiễm phóng xạ. Em khao khát sống nên đã tin rằng gấp 1000 con hạc giấy sẽ khỏi bệnh. Em chết đi nhưng học sinh thành phố Hi-rô-si-ma đã góp tiền xây tượng đài tưởng niệm những nạn nhân chết do bom nguyên tử, với ước nguyện về thế giới hòa bình.

Bố Cục Bài Những Con Sếu Bằng Giấy Lớp 5

Bố cục bài Những con sếu bằng giấy lớp 5 có thể chia thành 4 phần như sau:

  • Đoạn 1: Từ đầu đến mới chế tạo xuống Nhật Bản (Mĩ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản)
  • Đoạn 2: Từ Hai quả bom ném xuống đến phóng xạ nguyên tử (Hậu quả mà 2 quả bom đã gây ra)
  • Đoạn 3: Từ Khi Hi-rô-si-ma bị ném bom đến gấp được 644 con (Khát vọng sống của Xa-xa-ki)
  • Đoạn 4: Phần còn lại (Ước vọng hòa bình của học sinh thành phố Hi-rô-si-ma)

Tìm hiểu thêm tác phẩm ⚡ Sắc Màu Em Yêu ⚡ Nội Dung Tác Phẩm, Soạn Bài, Cảm Thụ

Hướng Dẫn Tập Đọc Những Con Sếu Bằng Giấy

Cùng Thohay.vn xem ngay hướng dẫn tập đọc Những con sếu bằng giấy.

  • Chú ý đọc đúng tên người, tên địa lý nước ngoài: con sếu, bom nguyên tử, quyết định, Hi-rô-si-ma, Na-ga-xa-ki, nhiễm, Xa-xa-cô Xa-xa-ki, may mắn, thoát, truyền thuyết, quyên góp.
  • Đọc diễn cảm bài văn với giọng điệu trầm buồn, nhấn mạnh những từ ngữ miêu tả hậu quả nặng nề của chiến tranh hạt nhân, thể hiện khát vọng sống, khát vọng hòa bình của cô bé Xa xa-cô, mơ ước hòa bình của thiếu nhi.

Ý Nghĩa Bài Những Con Sếu Bằng Giấy

Qua cái chết của một em bé Nhật Bản, tác giả đã tố cáo tội ác chiến tranh, đặc biệt là chiến tranh hạt nhân, đồng thời nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới.

Chia sẻ cho bạn đọc 🍀 Nghìn Năm Văn Hiến 🍀 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Đọc Hiểu Tác Phẩm Những Con Sếu Bằng Giấy

Đừng bỏ qua phần đọc hiểu tác phẩm Những con sếu bằng giấy bên dưới.

👉Câu 1. Nối từ ở cột bên trái với phần lý giải tương ứng ở cột bên phải.

👉Câu 2. Nước Mĩ đã chế tạo và ném thứ gì lên Nhật Bản?

A. bom nguyên tử

B. tàu vũ trụ

C. bom B52

D. hạt nhân nguyên tử

👉Câu 3. Hai quả bom nguyên tử đã được ném xuống thành phố nào của Nhật Bản?

A. Hi-rô-si-ma và Na-ga-sa-ki

B. Na-ga-sa-ki và Tô-ky-ô

C. Hi-rô-si-ma và Ô-sa-ka

D. Na-ga-sa-ki và Na-gôi-a

👉Câu 4. Việc Mĩ ném hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản đã để lại hậu quả nghiêm trọng như thế nào?

A. Hàng trăm nghìn người mất nhà, lưu lạc, thương vong.

B. Hàng trăm nghìn người chết đói vì bom phá tan các ruộng đồng, nhà cửa, công trình công cộng,…

C. Gần nửa triệu người thiệt mạng, sau 6 năm có thêm gần 100 000 người chết do nhiễm phóng xạ nguyên tử.

D. Nhật Bản quyết định trả thù Mĩ bằng cách thả tiếp hai quả bom nguyên tử sang Mĩ.

👉Câu 5. Cô bé còn may mắn sống xót nhưng bị nhiễm phóng xạ là ai?

A. Tô-tô-chan

B. Hi-rô-si-ma

C. Na-ga-sa-ki

D. Xa-xa-cô Xa-xa-ki

👉Câu 6. Xa-xa-cô bị nhiễm phóng xạ nguyên tử khi nào?

A. Khi chiến tranh Mĩ – Nhật vừa kết thúc

B. Khi gia đình cô mới chuyển đến Nhật Bản

C. Khi Mĩ ném hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản

D. Khi cô bé vừa mới sinh ra đời

👉Câu 7. Cô bé hi vọng kéo dài cuộc sống của mình bằng cách nào?

A. Cô tin vào truyền thuyết: gấp đủ 1000 con sếu bằng giấy treo quanh phòng sẽ khỏi bệnh.

B. Cô tin và thực thi truyền thuyết: gấp đủ 1000 con sếu bằng giấy treo quanh phòng, sẽ khỏi bệnh.

C. Cô nhờ các bạn khắp mọi miền cùng gấp những con sếu bằng giấy

D. Cô nhờ mọi người giúp đỡ để thực hiện điều ước cuối cùng của mình

👉Câu 8. Các bạn nhỏ đã làm gì để bày tỏ tình đoàn kết với Xa-xa-cô?

A. Trẻ em cả nước gửi hàng ngàn bức thư chúc Xa-xa-cô mau khỏi bệnh

B. Trẻ em cả nước gửi hàng nghìn con sếu giấy đến cho Xa-xa-cô

C. Mọi người quyên góp tiền xây đài tưởng nhớ nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại

D. Mọi người quyên góp tiền xây tượng đài tưởng nhớ cô bé Xa-xa-cô

👉Câu 9. Xa-xa-cô chết khi em đã gấp xong 1000 con sếu, đúng hay sai?

A. Đúng

B. Sai

👉Câu 10. Các bạn nhỏ đã làm gì để bày tỏ nguyện vọng hòa bình?

A. Quyên góp tiền xây một tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại. Trên đỉnh tượng đài cao 9 m là hình một bé gái giơ cao hai tay nâng một con sếu. Dưới tượng đài khắc dòng chữ “Chúng tôi muốn thế giới này mãi hòa bình”.

B. Quyên góp tiền xây một đài tưởng niệm có hình cánh chim bồ câu – biểu tượng của hòa bình. Dưới tượng đài khắc dòng chữ Xa-xa-cô.

C. Vào ngày mất của Xa-xa-cô các bạn nhỏ lại tập hợp lại viết những điều ước rồi đem chúng buộc vào bóng bay rồi thả lên trời.

D. Các bạn nhỏ tham gia biểu tình để phản đối chiến tranh.

👉Câu 11. Con thấy Xa-xa-cô là cô bé như thế nào?

A. Xa-xa-cô là nạn nhân của chiến tranh.

B. Xa-xa-cô là cô bé đáng thương vì ngay từ khi còn nhỏ đã bị nhiễm phóng xạ nguyên tử.

C. Xa-xa-cô là cô bé ngây thơ, thiện lương, có khát vọng sống em tin vào chuyện gấp được 1000 con sếu treo quanh phòng thì có thể khỏi bệnh.

D. Cả A, B, C đều đúng

👉Câu 12. Nội dung của bài “Những con sếu bằng giấy” là gì?

A. Tố cáo tội ác của chiến tranh phi nghĩa

B. Tố cáo tội ác của chiến tranh hạt nhân và bày tỏ khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới

C. Kể lại câu chuyện một cô bé gấp ngàn cánh hạc để chiến thắng bệnh tật

D. Kể lại câu chuyện về cô bé gấp hạc bằng giấy để ước nguyện

👉Đáp án và hướng dẫn giải Trắc nghiệm Tập đọc lớp 5

Câu123456789101112
Đáp án1-b,2-aAACDCBBBADB

Đón đọc thêm về 🌟 Quang Cảnh Làng Mạc Ngày Mùa 🌟 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài

Soạn Bài Những Con Sếu Bằng Giấy Lớp 5

Tham khảo gợi ý soạn bài Những con sếu bằng giấy lớp 5 sau đây.

👉Câu 1 (trang 37 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Xa – đa – cô bị ô nhiễm phóng xạ nguyên tử khi nào?

Trả lời:

Xa – đa – cô bị ô nhiễm phóng xạ khi chính phủ Mĩ cho ném hai quả bom nguyên tử xuống hai thành phố lớn của Nhật Bản là Hi – rô – xi – ma và Na – ga – a – ki.

👉Câu 2 (trang 37 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Cô bé hi vọng kéo dài cuộc sống của mình bằng những cách nào?

Trả lời:

Cô bé tin vào một truyền thuyết nói rằng , nếu gấp đủ một nghìn con sếu bằng giấy treo quanh phòng thì em sẽ khỏi bệnh.

👉Câu 3 (trang 37 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Các bạn nhỏ đã làm gì:

a. Để tỏ tình đoàn kết với Xa – đa – cô?

b. Để bày tỏ nguyện vọng hòa bình?

Trả lời:

Các bạn nhỏ trên toàn nước Nhật và nhiều nơi trên thế giới đã tới tấp gửi đến cho Xa – đa – cô hàng ngàn con sếu.

Khi Xa – đa – cô mất, các bạn nhỏ đã quyên góp tiền xây tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại. Trên đỉnh tượng đài là hình ảnh một bé gái giơ cao hai tay nâng một con sếu. Dưới chân tượng đài khắc dòng chữ: “Chúng tôi muốn thế giới này mãi mãi hòa bình”.

👉Câu 4 (trang 37 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Nếu được đứng trước tượng đài , em sẽ nói gì với Xa – đa – cô?

Trả lời:

Học sinh có thể tự nói lên suy nghĩ của mình.

* Gợi ý: Tôi căm ghét chiến tranh./ Cái chết của bạn làm cho chúng tôi hiểu rõ về sự tàn bạo của chiến tranh./ Cái chết của bạn nhắc nhở chúng tôi phải biết yêu hòa bình, bảo vệ hòa bình trên trái đất…

Chia sẻ cho bạn đọc 🌷 Kể Chuyện Lý Tự Trọng 🌷 Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Tóm Tắt

Giáo Án Những Con Sếu Bằng Giấy Lớp 5

Tặng bạn đọc nội dung giáo án Những con sếu bằng giấy lớp 5.

I. Mục tiêu

1. Đọc thành tiếng

– Đọc đúng các tiếng có âm, vần và thanh điệu dễ lẫn do ảnh hưởng của phát âm địa phương, đọc đúng các tên người, tên địa lí nước ngoài (Xa -da-cô Xa-da-ki, Hi-rô-si-ma, Na-ga-da-ki). Biết đọc ngắt nghỉ hơi sau dấu câu và ngắt hơi giữa các cụm từ.

– Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm buồn; nhấn giọng những từ ngữ miêu tả hậu quả nặng nề của chiến tranh hạt nhân, khát vọng sống của cô bé Xa-da-cô, mơ ước hòa bình của thiếu nhi.

2. Đọc hiểu

– Hiểu các từ ngữ trong bài.

– Hiểu được ý chính của bài: tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới.

II. Đồ dùng dạy – học

Tranh minh họa bài đọc trong SGK (phóng to). Tranh, ảnh về thảm họa chiến tranh hạt nhân, về vụ nổ bom nguyên tử (nếu có)

III. Các hoạt động dạy – học

Hoạt động dạyHoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ
– Gọi một nhóm HS đọc phân vai bài tập đọc Lòng dân mà các em đã được học hôm trước và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.- Nhận xét và cho điểm HS.– Sáu HS thực hiện đọc phân vai bài tập đọc theo yêu cầu của GV.
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu chủ điểm và bài học
– GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa chủ điểm Cánh chim hòa bình và hỏi: các em hãy quan sát và cho biết tranh vẽ cảnh gì?– HS quan sát tranh và trả lời: Bức tranh vẽ cảnh chú bộ đội và các bạn nhỏ đang ngước nhìn bầu trời hòa bình.
– Hòa bình là khát vọng muôn đời của nhân loại. Để hiểu rõ thêm vì sao chúng ta muốn hòa bình chúng ta sẽ tìm hiểu qua các bài học có trong chủ điểm Cánh chim hòa bình.– HS lắng nghe.
– GV đưa ra tranh minh họa của bài tập đọc và giới thiệu: Đây là tranh vẽ bạn Xa-da-cô Xa-xa-ki đang bị ốm nặng. Để tìm hiểu xem vì sao khi ốm Xa-da-cô gấp những con sếu để làm gì?

Chúng ta cùng đọc và tìm hiểu bài tập đọc Những cánh chim hòa bình.
– HS lắng nghe.
– GV ghi tên bài lên bảng.– HS nhắc lại tên đầu bài và ghi vào vở
2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc đúng
– GV ghi các từ: Hi-rô-si-ma, Na-ga-xa-ki, Xa-da-cô Xa-da-ki lên bảng để hướng dẫn HS đọc đúng.

– GV yêu cầu một HS đọc toàn bài.
– HS luyện đọc các tên người và tên địa lí nước ngoài ghi trên bảng.

– Một HS đọc bài. Cả lớp theo dõi đọc thầm trong SGK.
– GV yêu cầu HS đọc thầm trao đổi theo nhóm đôi tìm các đoạn trong bài.– HS trình bày kết quả thảo luận trong nhóm:

*Đoạn 1: Từ đầu đến … Nhật nhanh chóng đầu hàng.

*Đoạn 2: Tiếp theo đến … nhiễm phóng xạ nguyên tử.

* Đoạn 3: Tiếp theo đến … gấp được 644 con.

* Đoạn 4: Còn lại.
– GV gọi HS tiếp nối nhau đọc bài.– Bốn HS nối tiếp nhau đọc bài. Mỗi HS đọc một đoạn của bài.
– GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có). GV có thể ghi bảng những từ ngữ HS hay phát âm sai để luyện đọc cho HS.– HS phát âm lại các tiếng còn đọc sai và luyện đọc các tiếng GV ghi trên bảng lớp .
– Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài lần 2.– Bốn HS đọc nối tiếp bài lần 2, mỗi HS đọc một đoạn của bài. Cả lớp đọc thầm theo dõi và nhận xét bạn đọc.
– GV yêu cầu một HS đọc các từ được chú giải trong SGK.

– GV hỏi HS nêu thêm những từ mà các em chưa hiểu nghĩa, tổ chức cho các em tự giải nghĩa cho nhau hoặc giải nghĩa các từ mà các em không biết.
– Một HS đọc to các từ được chú giải. Cả lớp theo dõi trong SGK.

– HS có thể nêu thêm các từ mà các em chưa hiểu nghĩa, các em có thể trao đổi để giải nghĩa cho nhau hoặc nghe GV giải nghĩa.
– Yêu cầu HS đọc nối tiếp bài lần 3.– Bốn HS đọc nối tiếp bài lần 3, mỗi HS đọc một đoạn của bài. Cả lớp đọc thầm theo dõi và nhận xét bạn đọc.
– GV đọc diễn cảm toàn bài.– HS theo dõi giọng đọc của GV.
b) Tìm hiểu bài
– GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3 và trả lời câu hỏi: Vào năm 1945, khi chiến tranh thế giới sắp kết thúc, Chính phủ Mĩ đã làm gì đối với Nhật Bản khiến cả thế giới ghê sợ?– Mĩ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản.
– Yêu cầu HS đọc lướt lại đoạn 2 và 3 trả lời câu hỏi: Hậu quả hai quả bom đó đã gây ra thảm khốc như thế nào?– Khi hai quả bom nổ đã cướp đi mạng sống của gần nửa triệu người. Trong khoảng sáu năm (mới tính đến năm 1951) gần 100 000 người bị chết do nhiễm phóng xạ.

Đấy là chưa kể những người tiếp tục phát bệnh sau đó 10 năm như Xa-da-cô và sau đó còn tiếp tục. Thảm họa do bom nguyên tử gây ra thật khủng khiếp.
– Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi: Xa-da-cô bị nhiễm phóng xạ nguyên tử khi nào? Và bao nhiêu lâu em mới bị phát bệnh?– Xa-da-cô bị nhiễm phóng xạ khi Mĩ ném bom xuống thành phố Hi-rô-si-ma. Khi đó em mới hai tuổi. Mười năm sau, khi mười hai tuổi, Xa-da-cô mới phát bệnh
– GV: Như vậy hậu quả của bom nguyên tử gây ra thật kinh khủng, cứ tưởng may mắn được thoát nạn, nhưng mãi mười năm sau Na-da-cô mới phát bệnh.

Các em đọc thầm đoạn 2 và cho biết: Khi lâm bệnh nặng cô bé hi vọng kéo dài cuộc sống bằng cách nào?
– Na-da-cô hi vọng kéo dài cuộc sống bằng cách ngày ngày em lặng lẽ gấp sếu, vì em tin vào một truyền thuyết nếu gấp đủ một nghìn con sếu bằng giấy treo quanh phòng sẽ khỏi bệnh.
– Xa-da-cô thật đáng thương. Khi biết chuyện, các bạn nhỏ đã làm gì để bày tỏ tình đoàn kết với em?– Biết chuyện trẻ em trên toàn nước Nhật và nhiều nơi trên thế giới đã gấp hàng nghìn con sếu gửi tới tấp đến cho Xa-da-cô.
– Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi: Các bạn nhỏ đã làm gì để bày tỏ nguyện vọng được sống trong hòa bình?– Khi Xa-da-cô chết, các bạn nhỏ đã xây dựng tượng đài tưởng nhớ Xa-da-cô, tưởng nhớ tới các nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại.

Chân tượng đài khắc những dòng chữ thể hiện nguyện vọng: mong muốn cho thế giới này mãi mãi hòa bình.
– Nếu được đứng trước tượng đài, em sẽ nói gì với Xa-da-cô?– Nhiều HS phát biểu tự do:

+ Tôi thương bạn. Tôi căm ghét vũ khí hạt nhân.

+ Cái chết của bạn làm chúng tôi hiểu sự tàn bạo của chiến tranh. Chúng tôi phải đấu tranh để chống lại nó.

+ Bạn hãy yên nghỉ, chúng tôi đang cùng mọi người đang đấu tranh để xóa bỏ vũ khí hạt nhân.

+ Cái chết của bạn giúp chúng tôi phải biết yêu hòa bình, bảo vệ cuộc sống hòa bình trên trái đất.+…
c) Luyện đọc diễn cảm
– Gọi bốn HS đọc nối tiếp diễn cảm từng đoạn của bài. Y

êu cầu HS cả lớp theo dõi và tìm giọng đọc diễn cảm của bài.
– Bốn HS đọc nối tiếp diễn cảm bốn đoạn của bài. Cả lớp theo dõi, nhận xét bạn đọc và tìm cách đọc (như hướng dẫn ở trên).
– Tổ chức cho HS luyện đọc một đoạn của bài.
– GV đọc mẫu đoạn văn sau để luyện đọc cho HS.– HS lắng nghe và luyện đọc theo yêu cầu của GV.
Nằm trong bệnh viện nhẩm đếm từng ngày còn lại của đời mình, cô bé ngây thơ tin vào một truyền thuyết nói rằng / nếu gấp đủ một nghìn con sếu bằng giấy treo quanh phòng, em sẽ khỏi bệnh. Em liền lặng lẽ gấp sếu.

Biết chuyện, trẻ em toàn nước Nhật và nhiều nơi trên thế giới đã tới tấp gửi hàng nghìn con sếu giấy đến cho Xa-da-cô. Nhưng / Xa-da-cô chết / khi em mới gấp được 644 con.
– Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp.– HS luyện đọc theo nhóm đôi đoạn văn.
– Tổ chức cho HS thi đọc trước lớp.– Nhiều HS thi đọc trước lớp. Cả lớp theo dõi nhận xét bạn đọc.
– Yêu cầu HS đọc toàn bài.– Hai đến ba HS đọc toàn bộ bài văn.
– GV nhận xét cho điểm từng HS.
3. Củng cố, dặn dò
– Bài Những con sếu bằng giấy nói lên điều gì?– Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em.
– GV nhận xét giờ học. Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài tập đọc và đọc trước bài tập đọc tiếp theo.– HS ghi nhớ về nhà thực hiện theo yêu cầu của GV.

Lưu lại bài chia sẻ 💚 Việt Nam Thân Yêu 💚 Những Mẫu Cảm Nhận Hay Nhất

3 Mẫu Cảm Thụ Những Con Sếu Bằng Giấy Hay Nhất

Chia sẻ cho các bạn 3 mẫu cảm thụ Những con sếu bằng giấy hay nhất.

Cảm Thụ Những Con Sếu Bằng Giấy Ấn Tượng – Mẫu 1

Tác phẩm Những con sếu bằng giấy giúp các em học sinh hiểu tên người, tên địa lí nước ngoài. Bên cạnh đó, các em biết cách đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, nhấn giọng những từ ngữ miêu tả hậu quả nặng nề của chiến tranh hạt nhân, khát vọng sống của bé Xa da cô, mơ ước hòa bình của thiếu nhi.

Từ câu chuyện về cô bé Xa-xa-cô đáng thương trong văn bản Những con sếu bằng giấy đã cho ta thấy được sự tàn bạo, tang thương của chiến tranh. Đồng thời nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới.

Cảm Thụ Những Con Sếu Bằng Giấy Nổi Bật – Mẫu 2

Câu chuyện Những con sếu bằng giấy là tiếng nói lên án mạnh mẽ sự tàn bạo và hậu quả đầy tang thương mà chiến tranh gây ra. Qua đó nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới.

Cái chết của cô bé Xa-xa-cô nhắc nhở chúng ta phải biết yêu hòa bình và bảo vệ hòa bình, sự bình yên trên trái đất này. Dù Xa-xa-cô không còn nữa nhưng hình ảnh của bạn nhỏ ấy mãi mãi sống trong tâm trí chúng ta.

Cái chết của bạn sẽ làm cho những kẻ có vũ khí hạt nhân sẽ chùn tay không dám gây thêm tội ác nữa. Nhất định chúng phải hủy bỏ thứ vũ khí đó. Và chính cái chết của bạn sẽ là một hồi chuông thức tỉnh nhân loại phải biết yêu hòa bình, bảo vệ sự bình yên trên trái đất.

Cảm Thụ Những Con Sếu Bằng Giấy Chọn Lọc – Mẫu 3

Tôi căm ghét chiến tranh. Cái chết của cô bé Xa-xa-cô làm cho chúng tôi hiểu rõ về sự tàn bạo của chiến tranh, đặc biệt là sức tàn phá khủng khiếp của chiến tranh hạt nhân, nhắc nhở chúng tôi phải biết yêu hòa bình, bảo vệ hòa bình trên trái đất…

Xa-xa-cô! Tôi vô cùng căm ghét những kẻ đã làm bạn và gần một triệu người Nhật Bản đã chết trong đau đớn. Lịch sử nhân loại sẽ mãi mãi lên án tội ác của chúng. Bọn chúng là những kẻ vô nhân tính.

Tôi rất xúc động và khâm phục tinh thần, nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống của Xa-xa-cô. Cũng rất thương bạn. Cái chết của các bạn làm chúng tôi nghĩ càng phải thêm yêu hòa bình và tận lực bảo vệ nó.

Viết một bình luận