Sinh Nhật Đáng Nhớ Của Mèo Con [Nội Dung Câu Chuyện + Giáo Án]

Sinh Nhật Đáng Nhớ Của Mèo Con ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Mẫu Chuyện Ngắn Nói Về Tình Bạn Ý Nghĩa Bên Dưới.

Nội Dung Truyện Sinh Nhật Đáng Nhớ Của Mèo Con

Thohay.vn chia sẻ câu hay và ý nghĩa dưới đây cho các bạn nhỏ học tập .

Vừa sáng sớm, mẹ trao quà sinh nhật cho mèo con. Vừa háo hức mở ra, mèo con bỗng nhăn mặt, nói:

– Con thích váy màu hồng cơ!

– Để mẹ ra chợ đổi lại! – Mèo mẹ buồn bã nói.

Một lát sau, ngoài ngõ có tiếng lao xao, đó là các bạn đến mừng sinh nhật mèo con. Nghe thấy, mèo con vội vàng chạy ra mời các bạn vào nhà.

Vào nhà, các bạn lần lượt tặng quà cho mào con.

Tặng hộp quà cho mèo con, gấu nói:

– Bánh tớ tự tay làm đấy!

– Nhưng mẹ tớ làm bánh rồi. Mà tớ cũng chẳng thích bánh mật ong. – Mèo con nói.

Tiếp đến, thỏ vừa đưa gói quà ra mèo con đã vội bĩu môi:

– Cá thì ngày nào tớ cũng ăn.

Khi sóc tặng một bó hoa tươi và nói rằng mình đã dậy từ rất sớm để hái, mèo con kêu lên:

– Cậu để lên bàn đi, kẻo bẩn váy của tớ.

Sau đó, không ai bảo ai, cả thỏ, gấu, sóc đều cùng nhau chào mẹ của mèo con rồi đi về.

Thấy các bạn về, mèo con buồn lắm nhưng không hiểu tại sao. Mãi sau khi mẹ giải thích thì mèo con mới biết lỗi của mình và hối hận vô cùng. Nó vội chạy ra ngõ, đuổi theo và xin lỗi các bạn, mời các bạn quay lại dự tiệc sinh nhật của mình.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Câu Chuyện Xe Cứu Hỏa Tí Hon ❤️️Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án

Ý Nghĩa Câu Chuyện Sinh Nhật Đáng Nhớ Của Mèo Con

Qua câu chuyện các bạn rút ra bài học rằng, phải biết quý trọng và biết cám ơn khi nhận được những món quà dù món quà đó đơn giản đi chăng nữa bởi đó là tấm lòng của họ dành cho mình đồng thời phải biết xin lỗi khi mình làm sai.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Sinh Nhật Đáng Nhớ Của Mèo Con Lớp 1

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Sinh Nhật Đáng Nhớ Của Mèo Con Lớp 1.

 ☛  Câu 1: Mèo con đòi váy màu gì?

Lời giải chi tiết 1: Mèo con đòi váy màu hồng.

 ☛ Câu 2: Các bạn đến nhà mèo con để làm gì?

Lời giải chi tiết 2: Các bạn đến nhà mèo con để dự tiệc sinh nhật mèo con.

 ☛ Câu 3: Mèo con nói gì khi các bạn tặng quà?

Lời giải chi tiết 3: Mèo con nói lời chê bai quà của các bạn. 

 ☛ Câu 4: Khi các bạn bỏ ra về, mèo con đã như thế nào?

Lời giải chi tiết 4: Khi các bạn bỏ ra về, mèo con đã ân hận, chạy ra xin lỗi các bạn và mời các bạn vào dự tiệc.

Giáo Án Kể Chuyện Sinh Nhật Đáng Nhớ Của Mèo Con Lớp 1

Giáo án kể chuyện sinh nhật đáng nhớ của mèo con lớp 1

I.   MỤC TIÊU:

  1. Năng lực chung:

– Tự chủ và tự học:
+ Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện.
+ Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa, và câu hỏi dưới tranh.
+ Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bẩn thân.
– Giao tiếp hợp tác
+ Thảo luận nhóm sử dụng âm lượng ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
+ Bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.

2, Năng lực đặc thù.

Năng lực ngôn ngữ: Kể chuyện.

3. Phẩm chất:

+ Biết tôn trọng bố mẹ, bạn bè, biết chúc mừng, nói và đáp lời chúc mừng

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

–  Sách học sinh, sách giáo viên.
–  Tranh minh họa:

III. HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:

Hoạt động của Giáo viên              
Hoạt động mong đợi của hs

1. Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ(5’)

* Mục tiêu: HS nhớ lại nội dung câu chuyện đã được nghe.
* Cách tiến hành:

– GV hỏi:
– GV nêu câu hỏi giúp học sinh nhớ lại truyện kể tuần trước.
+ Tiết trước cô đã kể cho các bạn nghe câu truyện gì?
+ Trong câu truyện có những nhân vật nào?

2. Hoạt động 2:Khởi động(10’)

* Mục tiêu: Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên câu chuyện.
* Cách tiến hành:
– GV có thể cho học sinh đánh vần và đọc trơn tên truyện .
– GV cho học sinh quan sát 4 tranh. Dựa vào tranh minh họa, tên truyện học sinh phán đoán trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện với các câu hỏi gợi ý sau:
+ Trong tranh có những nhân vật nào?
+ Những con vật nào xuất hiện nhiều?
+ Câu chuyện diễn ra ở đâu?
+ Chuyện gì xẩy ra trong ngày sinh nhật con mèo?
+ Câu chuyện kết thúc như thế nào?

3. Hoạt động 3: Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện:(15’)

* Mục tiêu:
– Kể được từng đoạn của câu chuyện
– Trả lời câu hỏi về nội dung bài.
– Biết biểu cảm khi kể.

* Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho HS lần lượt quan sát các tranh và trả lời câu hỏi gợi ý dưới tranh.
– Yêu cầu HS quan sát tranh 1. Hỏi:
+ Bức tranh gồm có những ai?
+ Mèo mẹ trao gì cho mèo con?
+ Mèo con có thích quà của mèo mẹ tặng ko?
+ Mèo mẹ nói thế nào?
+ Mèo con đòi váy màu gì?
– GV nhận xét, chốt nội dung tranh: Nhân ngày sinh nhật mèo mẹ tặng mèo con món quà đó là cái váy. Nhưng mèo con lại phụng phịu không thích màu váy mẹ chọn.
– Yêu cầu HS quan sát tranh 2. Hỏi:
+ Những ai đã đến nhà mèo con?
+ Các bạn ấy đến nhà mèo con để làm gì?
GV nhận xét, chốt nội dung tranh: Các bạn Thỏ , gấu, sóc đã đến nhà mèo con để dự sinh nhật của mèo con.
– Yêu cầu HS quan sát tranh 3. Hỏi:
+ Mèo con đã nói gì khi khi mời các bạn dùng bánh?
+ Ai đã đưa gói quà cho mèo con?
+ Mèo con nói gì khi thỏ tặng quà?
+ Mèo con nói gì khi sóc đứa bó hoa?
– GV nhận xét, chốt nội dung tranh: Sinh nhật của mèo con các bạn đến dự và tặng cá với hoa cho mèo con nhưng mèo con ko thích món quà bạn tặng.
– Yêu cầu HS quan sát tranh 4. Hỏi:
+ Các bạn có ở lại dự sinh nhật mèo con không?
+ Tại sao mèo con lại hối hận ?
+ Khi các bạn bỏ ra về mèo con như thế nào?
+ GV nhận xét, chốt nội dung tranh: Tháy thái độ không vui và thiếu tôn trong bạn của mèo con nên các bạn đã bỏ ra, sau khi nghe mẹ nói lý do mèo con hối hận chạy chạy ra ngõ xin lỗi các bạn và mời các bạn trở lại dự tiệc

 Kể chuyện:

– GV chia HS theo nhóm 4 và yêu cầu HS kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh, thời gian 5 phút. Nhắc HS kể với âm lượng nhỏ, đủ nghe trong nhóm. (Nếu có HS không kể được thì các bạn hỗ trợ bằng cách đặt câu hỏi cho bạn)
– Gọi HS lên kể chuyện trước lớp ( Mỗi em một đoạn)
– Gọi HS kể lại toàn bộ câu chuyện. (Khuyến khích)
– GV nhận xét.
– Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
– Qua câu chuyện em rút ra được những điều gì không nên làm ?
– GV giáo dục HS.

4. Hoạt động: Củng cố dặn dò

– HS nhắc lại tên truyện :Sinh nhật đáng nhớ của mèo con
-Trong truyện có những nhân vật nào?
– Em thích nhân vật nào, vì sao em thích nhân vật đó?
– Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học.
– Về nhà đọc, nghe kể thêm truyện ở nhà.
– HS chuẩn bị bài “Chủ đề ước mơ”    
+ Dự kiến sản phẩm:HS kể  được câu chuyện đã học
+ Tiêu chí đánh giá: HT nêu tên được các nhân vật. HTT nêu được nhân vật yêu thích và giải thích  được vì sao.
+ Dự kiến sản phẩm: HS nói đúng các nhân vật trong tranh
+ Tiêu chí đánh giá:

* HT:Kể được từng nhân vật của câu chuyện. HTT Phán đoán nội dung câu chuyện
– Học sinh đánh vần và đọc trơn tên truyện “ Sinh nhật đáng nhớ của mèo con.
– Học sinh trao đổi nhóm đôi
– HS trả lời con mèo.
– Hs trả lời: Nhà của mèo
– Hs trả lời: Mọi người đến dự tiệc đồng loạt xin ra về.
– Hs trả lời: Mèo con hối hạn xin lỗi mọi người và mời các bạn trở vào dự tiệc.
+ Dự kiến sản phẩm:Kể được từng đoạn của câu chuyện và cả câu chuyện.
+ Tiêu chí đánh giá:

* HT:Kể được từng đoạn của câu chuyện.
HTT Kể được cả câu chuyện
+ Bức tranh gồm mèo mẹ và các mèo con.
+ Mèo mẹ trao quà cho mèo con?
+ Mèo con không thích quà của mèo mẹ tặng.
+ Mèo mẹ nói đẻ mẹ ra chợ đổi lại cho con.
+ Mèo con đòi váy màu hồng.
+ Bạn gãi đầu và ấp úng khi trả lời.
+ Thỏ , gấu, sóc  đã đến nhà mèo con.
+ Thỏ , gấu, sóc đã đến nhà mèo con để dự sinh nhật của mèo con.
+ Banh tự tay tớ làm đấy.
+ Thỏ đã đưa gó quà cho mèo con.
+ Cá thì ngày nào tớ cũng ăn.
+ cậu để lên bàn đi! Kẻo bản váy tớ.
+ Các bạn không ở lại dự sinh nhật mèo con.
+ Nghe mẹ nói tại sao các bạn lại xin phép ra về.
+ Tỏ ra hối hận, nó chạy ra ngõ xin lỗi các bạn và mời các bạn trở lại dự tiệc
– HS kể cho nhau nghe trong nhóm 4
– Các nhóm lên kể trước lớp
– 1 – 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
– Nhờ mẹ nói lý do mèo con mới nhận ra mình sai
– HS trả lời

* Dự kiến sản phẩm:nhớ tên  nhân vật và nội dung câu chuyện.
* Tiêu chí đánh giá:
– Trả lời đúng nội dung bài.
– HT trả lời  được hai
– HTT trả lời đúng hết

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bạn Mới Của Khỉ Con ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án

Viết một bình luận