Sự Tích Củ Kiệu ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa ✅ Bố Mẹ Cùng Thohay.vn Đọc Mẫu Câu Chuyện Ngắn Hay Cho Các Bé Nghe Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Sự Tích Củ Kiệu
Cùng Thohay.vn xem ngay câu chuyện sự tích Củ Kiệu dưới đây nhé.
Ngày xửa ngày xưa, vào đời vua Hùng Vương, có một nàng công chúa rất yêu thích việc trồng trọt, cày cấy. Không như những công chúa khác, công chúa Kiệu sống cùng với những người dân chất phác chia sẻ cuộc sống thường ngày với họ.
Công chúa Kiệu rất thông minh, và hay tìm tòi ra những giống cây mới giúp cải thiện đời sống cho người dân.
Một ngày nọ, công chúa bước xuống một thửa ruộng bỏ hoang. Nàng định dọn sạch đám cỏ đang mọc cao để gieo lúa. Trong lúc ngắm nghía nàng thấy một cây cỏ lạ, nàng thấy nó rất giống với cây hành lá.
Công chúa Kiệu tò mò, nếm và ngửi thử mùi vị của củ. Kỳ lạ thay, củ của cây cỏ này tuy hơi nồng gắt nhưng rất lạ, không giống với những củ nàng đã biết qua.
Công chúa vui mừng quá, liền đem giống cỏ lạ về trồng. Khi đã đến lúc gặt hái, nàng thử ngâm củ trong hỗn hợp giấm và nước ngọt của cây trái. Vài ngày sau, củ đã không còn vị gắt mà thơm nồng và vị lạ chưa từng thấy. Nàng dùng củ đã ngâm, ăn với thịt hay bánh chưng, thì sự kết hợp đó thật là tuyệt hảo.
Lúc đó cũng là dịp Xuân về, nhân một ngày vua Hùng xuống thăm dân, công chúa Kiệu dâng lên vua cha những củ trắng trong, thơm ngát, cùng với những món ăn dân gian.
Vua Hùng nếm thử, và rất thích. Từ đó, vua hạ lệnh trong dân gian cho trồng phổ biến cây cỏ lạ đó, mà vua đã đặt tên là Kiệu theo tên nàng công chúa đã có công khám phá.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Câu Chuyện Xe Cứu Hỏa Tí Hon ❤️️Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án
Ý Nghĩa Câu Chuyện Sự Tích Củ Kiệu
Câu chuyện giải thích nguồn gốc sự ra đời của cây củ kiệu ngày nay.
Giáo Án Kể Chuyện Sự Tích Củ Kiệu
Giáo Án Kể Chuyện Sự Tích Củ Kiệu
1. Kết quả mong đợi
* Kiến thức
– Trẻ nhớ tên truyện, tên tác giả, hiểu nội dung câu chuyện.
– Trẻ hiểu nội dung câu chuyện. .
– Ý nghĩa của câu chuyện đó. rút ra bài học gì?
* Kĩ năng
– Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ, phát triển vốn từ và cách phát âm cho trẻ.
– Trẻ trả lời ràng, mạch lạc, nói đủ câu, đúng nội dung câu chuyện, thể hiện được một số lời thoại của nhân vật trong câu chuyện
– Trẻ biết kể lại được câu chuyện một cách sơ lược
– Trẻ biết kể tóm tắt nội dung truyện
* Thái độ
– Trẻ chú ý nghe thầy kể chuyện
– tích cực tham gia vào các hoạt động.
– Hứng thú tham gia vào hoạt động, tự tin mạnh dạn.
– Giáo dục trẻ biết yêu thương, quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ. Biết nghe lời bố mẹ, ông bà….
2. Chuẩn bị
– Hình ảnh minh họa nội dung câu chuyện.
– Các tranh vẽ về nội dung câu chuyện
– Máy tính,USB, tivi.
– Hình ảnh các nhân vật trong truyện:
3. Tiên hành
* Hoạt động 1: Nghe kể chuyện.
– Cô kể lần một kết hợp với lời nói, điệu bộ, cử chỉ minh họa.
– Câu chuyện cô mời tất cả các con cùng nhìn lên màn hình tivi để lắng nghe câu chuyện một lần nữa nào? Cô kể lần 2 qua màn hình tivi hoạc tranh
* Hoạt động 2: Đàm thoại, trích dẫn giảng giải nội dung câu chuyện
– Cô vừa đọc , kể chuyện gì ?
– Các em sẽ trả lời tên truyện
– truyện do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả truyện
– Giảng nội dung truyện: câu chuyện muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong truyện
– Giải thích từ khó trong câu chuyện trên
c. Kết thúc
– Nhận xét
– Hát bài “ Cho tôi đi làm mưa với” ra ngoài sân dạo chơi.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Câu Chuyện Của Rễ Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Bài Thơ, Giáo Án, Soạn Bài Tập