Chuyện Ghế Và Bàn Lớp 1 [Nội Dung + Ý Nghĩa + Giáo Án]

Chuyện Ghế Và Bàn Lớp 1 ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Tìm Hiểu Chi Tiết Bài Đọc Qua Những Câu Hỏi Bên Dưới.

Nội Dung Truyện Chuyện Ghế Và Bàn Lớp 1

Thohay.vn chia sẻ nội dung truyện chuyện ghế và bàn dành cho lớp 1 bên dưới.

Trong phòng ngủ của Nam, bác ghế hỏi cô bàn:

– Cô bàn ơi, có chuyện gì thế?

Cô bàn đáp:

– Ôi, tôi lại bị bôi bẩn rồi bác ghế ơi!

– Tôi thì có gì hơn cô bàn đâu, bốn chân của tôi đã lung lay hết rồi. Cậu ấy cứ xô đẩy, nhảy lên nhảy xuống trên lưng tôi.

Cô bàn buồn buồn kể tiếp:

– Mới hôm qua, cậu ấy còn bôi bẩn, vẽ bậy đầy lên mặt bàn. Cậu ấy còn để ly nước đá lên mà không có tấm lót, làm mặt tôi bị ố hết rồi.

Nghe đến đấy Nam giật mình tỉnh giấc. Cậu nhìn lại bộ bàn ghế mà bố mới mua tháng trước: “Chao ôi, mới hôm nào chúng còn mới tinh, mà bây giờ trông thật cũ kĩ và xấu xí làm sao”.

Nam hối hận lắm. Cậu đứng lên lấy khăn lau bàn ghế và tự nhủ sẽ nhờ ba sửa lại chân ghế bị lung lay. Cậu hứa sẽ giữ gìn đồ dùng trong nhà thật cẩn thận, không nghịch phá nữa.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Sự Tích Loài Người ❤️️Những Câu Chuyện Nói Về Nguồn Gốc Hay Nhất

Ý Nghĩa Câu Chuyện Chuyện Ghế Và Bàn

Câu chuyện này giúp trẻ em hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không được nghịch phá.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Chuyện Ghế Và Bàn Lớp 1

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Chuyện Ghế Và Bàn Lớp 1.

☛ Câu 1: Ở phòng ngủ của Nam, cô bàn nói với bác ghế cái gì?

Lời giải chi tiết 1: Ở phòng ngủ của Nam, cô bàn nói với bác ghế:

– Ôi, tôi lại bị bôi bẩn rồi bác ghế ơi!
– Tôi thì có gì hơn cô bàn đâu, bốn chân của tôi đã lung lay hết rồi. Cậu ấy cứ xô đẩy, nhảy lên nhảy xuống trên lưng tôi.

☛ Câu 2: Cô bàn kể gì cho ghế nghe?

Lời giải chi tiết 2: Cô bàn kể:

– Mới hôm qua, cậu ấy còn bôi bẩn, vẽ bậy đầy lên mặt bàn. Cậu ấy còn để ly nước đá lên mà không có tấm lót, làm mặt tôi bị ố hết rồi.

☛ Câu 3: Nam giật mình tỉnh dậy nghĩ gì?

Lời giải chi tiết 3: Nam giật mình tỉnh dậy. Cậu nhìn lại bộ bàn ghế mà bố mới mua tháng trước: “Chao ôi, mới hôm nào chúng còn mới tinh, mà bây giờ trông thật cũ kỹ và xấu xí làm sao.

☛ Câu 4: Nam quyết định và hứa những gì?

Lời giải chi tiết 4: Nam quyết định đứng lên lấy khăn lau bàn ghế và tự nhủ sẽ nhờ ba sửa lại chân ghế bị lung lay. Cậu hứa sẽ giữ gìn đồ dùng trong nhà thật cẩn thận, không nghịch phá nữa. 

Giáo Án Kể Chuyện Chuyện Ghế Và Bàn Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Chuyện Ghế Và Bàn Lớp 1.

1. Năng lực

–    Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
–    Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
–    Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.

2. Phẩm chất

Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II .CHUẨN BỊ

–   SGK, vở bài tập
–  máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN              
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH

Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ: (2 phút)
Mục tiêu: HS nhớ lại nội dung câu chuyện đã được nghe.
Cách tiến hành:
– GV hỏi:
+ Tuần trước các bạn đã học câu chuyện có tên là gì?
+ Câu chuyện kể về ai?
+ Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?

Hoạt động 2: Khởi động (12 phút)

Mục tiêu: Phán đoán nội dung câu chuyện
Cách tiến hành:

– HS đọc tên truyện “Chuyện ghế và bàn”.
– Dựa vào tranh minh họa, dựa vào tên truyện, HS thảo luận nhóm đôi về nội dung câu chuyện.
– GV cho HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi, cùng nhau trao đổi về nội dung bức tranh
– Nếu HS gặp khó khăn, GV đưa ra các gợi ý như sau:
+ Trong các bức tranh có những nhân vật nào?
+ Ai là nhân vật chính?
+ Câu chuyện xảy ra ở đâu?
+ Chuyện gì xảy ra với bàn và ghế ?
– GV chốt, chuyển ý: Để tìm hiểu rõ hơn các nhân vật này, cô và các con cùng bước vào câu chuyện “Chuyện ghế và bàn”

Hoạt động 3: Luyện tập nghe chuyện và kể chuyện (15 phút)
Mục tiêu: – Kể được từng đoạn của câu chuyện

– Trả lời câu hỏi về nội dung bài.
– Biết biểu cảm khi kể.

Cách tiến hành:
–  GV kể lần 1 kết hợp với câu hỏi kích thích phán đoán:
+ Nam có nghe được câu chuyện của cô bàn và bác ghế không?
+ Em nghĩ Nam sẽ làm gì sau khi tỉnh giấc?
– GV cho HS so sánh với những phán đoán ban đầu.
– GV kể lần 2: Kể từng đoạn theo tranh. GV yêu cầu HS                        
Nghỉ giữa tiết (3 phút)
– Sau khi HS nghe kể chuyện, GV hỏi:
+Vì sao Nam cảm thấy hối hận?
+ Nếu là Nam em sẽ nói gì với bàn và ghế?
+ Em thích nhân vật nào nhất?
+ Em thích chi tiết nào nhất trong câu chuyện? Vì sao?

–  Sau khi nghe và ghi nhớ nội dung từng đoạn của câu chuyện. Để nắm được toàn bộ nội dung câu chuyện, các con hãy kể lại cho các bạn trong nhóm cùng nghe.
–  Đại diện nhóm lên kể hoặc sắm vai kể theo nhóm.
–  GV nhận xét, tuyên dương nhóm trình bày tốt nhất.

Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò (3 phút)
Mục tiêu:
– Giúp HS nhớ tên và nội dung câu chuyện.
 Cách tiến hành:
– Hôm nay lớp mình được nghe kể câu chuyện gì?
– Dặn dò: HS kể lại câu chuyện cho bạn bè, người thân nghe. Cô giáo như mẹ hiền
– HS nêu

* Dự kiến sản phẩm:
Tên và nội dung câu chuyện “Cô giáo như mẹ hiền”

* Tiêu chí đánh giá: HS trình bày rõ ràng, chính xác
– HS làm việc nhóm đôi.
– Quan sát tranh
– HS dựa vào gợi ý
– HS lắng nghe

* Dự kiến sản phẩm:
HS biết câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật: bàn, ghế, cậu bé

* Tiêu chí đánh giá:
HS tham gia thảo luận hiệu quả, trả lời chính xác

* Dự kiến sản phẩm:
Nắm ý chính, biết kể từng đoạn của câu chuyện rõ ràng, đúng ý.

* Tiêu chí đánh giá: Đánh giá qua lời kể của HS, phần sắm vai kể theo nhóm
– HS nghe kể lần 1
– HS trả lời
– HS trình bày
– Chuyện ghế và bàn
– Lắng nghe
-HS nêu
-HS kể

* Dự kiến sản phẩm:
HS nhớ tên, nội dung câu chuyện “Chuyện ghế và bàn”. Biết liên hệ bản thân.

* Tiêu chí đánh giá:
HS trình bày rõ ràng, chính xác.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Câu Chuyện Của Rễ Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Bài Thơ, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận