Ước Mơ Của Sam ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Câu Chuyện Cho Bạn Nhỏ Tham Khảo.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Ước Mơ Của Sam
Thohay.vn chia sẽ thêm nội dung truyện ước mơ của Sam cho các bạn bên dưới.
Sam là một cậu bé nhà nghèo. Cha cậu làm thuê cho chủ các trại ngựa trong vùng. Những ngày nghỉ, Sam thường theo cha đi hết trại ngựa này sang trại ngựa khác để phụ giúp ông. Vì thế, cậu rất yêu quý những chú ngựa.
Một hôm, thầy giáo ra đề bài: “Lớn lên, em muốn làm nghề gì?”. Khi các bạn viết sẽ trở thành bác sĩ, giáo viên, diễn viên, người làm vườn,… thì Sam viết cậu muốn làm chủ một trại nuôi ngựa. Cuối giờ, thầy giáo gặp Sam, ân cần nói:
– Sam à, mơ ước của em thật tuyệt! Nhưng để làm chủ một trại ngựa cũng không dễ. Em sẽ phải cố gắng nhiều đấy.
Sam lễ phép:
– Dạ…
Thầy động viên:
– Em có thể suy nghĩ thêm và gửi lại bài cho thầy sau.
Suốt cả tuần sau đó, Sam suy nghĩ rất nhiều. Cậu quyết định hỏi ý kiến cha.
– Con trai thân yêu, con phải tự quyết định thôi! – Cha cậu bảo.
Cuối cùng, Sam quyết định nộp lại bài làm cũ. Cậu mạnh dạn nói:
– Thưa thầy. Em xin được giữ ước mơ ạ.
Nhiều năm trôi qua, một ngày nọ, thầy giáo năm xưa dẫn học trò của mình đi dã ngoại đến một trang trại nuôi ngựa rộng hai trăm mẫu. Thật bất ngờ, chủ trang trại chính là cậu học trò nhỏ năm nào. Hai thầy trò gặp lại nhau. Thầy nói:
– Sam ạ, em là một chàng trai đầy nghị lực. Chúc mừng em đã thực hiện được ước mơ!
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Mong Ước Của Ngựa Con ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án
Ý Nghĩa Câu Chuyện Ước Mơ Của Sam
Qua câu chuyện trên mang tính chất giáo dục các bạn nhỏ phải có ước mơ và cố gắng, quyết tâm thực hiện ước mơ đó.
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Ước Mơ Của Sam Lớp 3
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Ước Mơ Của Sam Lớp 3.
☛ Câu hỏi 1: Sam thường theo cha đi đâu?
- Trả lời câu 1: Sam thường theo cha đến trang trại nuôi ngựa.
☛ Câu hỏi 2: Ước mơ của Sam là gì?
- Trả lời câu 2: Ước mơ của Sam là sẽ làm chủ một trang trại nuôi ngựa.
☛ Câu hỏi 3: Vì sao Sam quyết định nộp lại bài làm củ?
- Trả lời câu 3: Sam quyết định nộp lại bài làm cũ vì muốn giữ ước mơ của mình.
☛ Câu hỏi 4: Thầy giáo nói gì khi gặp lại Sam?
- Trả lời câu 4: Thầy tỏ ra rất ân hận khi gặp lại Sam giờ đã là chủ 1 trang trại nuôi ngựa.
Giáo Án Kể Chuyện Ước Mơ Của Sam Lớp 3
Giáo Án Kể Chuyện Ước Mơ Của Sam Lớp 3.
I MỤC TIÊU
1. Năng lực
– Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
– Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
– Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Phẩm chất
Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II .CHUẨN BỊ
– SGK, vở bài tập
– máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.
– Tranh câu chuyện
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1. Ôn lại kiến thức cũ. Luyện đọc
– GV yêu cầu HS luyện đọc lại bài củ vòng theo nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
– Mời một số nhóm đọc trước lớp.
– GV cùng HS nhận xét.
– Mời một số bạn đọc cá nhân cả bài.
– Cả lớp đọc đồng thanh lại 1 lần.
2. Luyện viết
– GV đọc to 4 câu đầu bài
– GV lưu ý HS một số vấn đề chính tả trong đoạn viết:
– GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách.
– GV đọc rõ ràng, chậm rãi từng cụm từ cho HS viết.
– GV đọc lại một lần toàn đoạn viết và yêu cầu HS rà soát lỗi
– HS đổi vở cho nhau để rà soát lỗi.
– GV kiểm tra và nhận xét bài của HS
3. Hoàn thiện câu và viết câu vào vở.
– Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
4. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
*Nhận xét đánh giá kỹ năng quan sát, kỹ năng hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề
5. Viết chính tả
– Hình thức: cá nhân.
– Phương pháp: Thực hành
– Kĩ thuật dạy học:Trình bày
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
6. Củng cố,dặn dò
– Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
– Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
– HS đọc lại bài đọc: vừa mới học
– Mời HS nhận xét tiết học
– GV nhận xét, khen ngợi HS. Dặn dò HS đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Mưu Chú Sẻ Lớp 1 ❤️️Nội Dung Truyện, Giáo Án, Soạn Bài Tập